Kiểm tra hóa chất làm chín hoa quả trên toàn miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/12/2008 | 12:00:00 AM

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu xử lý nghiêm mọi hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng thuốc ethrel. Kết quả báo cáo về Cục trước ngày 30/12.

Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có công văn yêu cầu các Chi cục Bảo vệ thực vật ở các tỉnh miền Bắc phải triển khai ngay đợt thanh tra, kiểm tra toàn bộ tình trạng buôn bán, tàng trữ và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất ethephon chưa đăng ký sử dụng ở Việt Nam, đặc biệt là loại thuốc ethrel dùng để thúc chín hoa quả.

Hiện nay, phần lớn loại thuốc ethrel được nhập lậu từ Trung Quốc, các đại lý kinh doanh phân đạm, thuốc trừ sâu lén lút bán cho nông dân và các thương lái hoa quả.

Mặt khác, các địa phương cũng cần tuyên truyền để người dân không buôn bán và sử dụng các loại thuốc Bảo vệ thực vật ngoài danh mục nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Từ ngày 16/12, lực lượng cảnh sát giao thông trong cả nước sẽ ra quân mở đợt cao điểm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Sửu 2009.

Hội viên Hội nông dân TP Yên Bái tham gia công trình nạo vét kênh mương thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc (TP Yên Bái).

YBĐT - Sáng ngày 1/12, Hội Nông dân Tỉnh phối hợp với Hội Nông dân thành phố Yên Bái tổ chức buổi lao động cộng sản: công trình nạo vét kênh mương tưới tiêu nội đồng phục vụ cho sản xuất vụ đông xuân 2008- 2009 ở 2 xã Tuy Lộc và Phúc Lộc thành phố Yên Bái.

Tuyên truyền trực tiếp góp phần thay đổi nhận thức của bà mẹ trẻ.

YBĐT - Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác dân số kế hoạch hoá gia đình, những năm qua Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh Yên Bái đã xác định công tác DS/KHHGĐ là một trong những công việc cơ bản và thường xuyên hàng năm của Mặt trận, nhằm góp phần giảm tỷ lệ sinh hàng năm xuống còn 0,3/% mà nghị quyết Tỉnh ủy đề ra tại kỳ họp thứ 10 năm 2007.

YBĐT - Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn là một trong những đơn vị hoạt động tích cực của công đoàn tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các hoạt động xã hội đã được Liên đoàn chú trọng quan tâm, trở thành hoạt động thường xuyên, mang lại hiệu quả thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục