400 triệu USD cho mục tiêu có trường đại học lọt "top 200"

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2008 | 12:00:00 AM

Tin từ Bộ GDĐT ngày 14.12 cho biết, trong Dự thảo chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2008 - 2020, bộ đã giới thiệu đề án 4 trường đại học mô hình mới.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - bà Trần Thị Hà, cho biết Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương xây dựng 4 trường ĐH trình độ quốc tế, với vốn vay khoảng 400 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển Châu Á.
 
4 trường ĐH xây dựng theo mô hình ĐH công lập phi lợi nhuận, đa ngành, chất lượng cao đến năm 2020 thuộc top 200 trường ĐH tốt nhất thế giới. Kế hoạch triển khai xây dựng 4 trường này đến nay đã đạt một số kết quả: Thành lập Trường ĐH Việt Đức trên khu đất 20ha trong khuôn viên ĐH Quốc gia TPHCM; Trường ĐH Khoa học công nghệ đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý thành lập về nguyên tắc, với diện tích 60ha trong Công viên khoa học Hòa Lạc (Hà Nội). Xác định phương thức xây dựng trường ĐH tại Đà Nẵng và Cần Thơ.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Năm 2012 sẽ hoàn thành việc hỗ trợ người nghèo về nhà ở trên toàn quốc

Mức hỗ trợ xây dựng nhà ở từ ngân sách cho các hộ nghèo là 6 triệu đồng/hộ, riêng những hộ cư trú tại các vùng khó khăn sẽ được hỗ trợ thêm 1 triệu.

Năm qua, ngành NN&PTNT đã mở trên 3.000 lớp tập huấn cho 140.000 lượt nông dân về công tác khuyến nông... (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Với tổng số 3.011 đoàn viên thuộc 32 công đoàn cơ sở tại 9/9 huyện, thị, thành phố, những năm qua, Công đoàn ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Yên Bái đã có những đóng góp không nhỏ cho sự lớn mạnh của phong trào thi đua phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, góp phần ổn định và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

YBĐT - Trong những năm qua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được cán bộ và nhân dân huyện Yên Bình (Yên Bái) tham gia thực hiện tích cực và có hiệu quả, trọng tâm là phong trào xây dựng gia đình văn hoá, làng bản, cơ quan, đơn vị văn hoá.

Hôm nay 15.12, nhân dịp 1 năm Việt Nam thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra thông cáo ghi nhận sự kiện này và chúc mừng Chính phủ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục