Yên Bái: Hội thảo giải pháp phát triển hợp tác xã sản xuất dược liệu theo chuỗi giá trị

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/10/2024 | 10:36:44 AM

YênBái - Sáng 10/10, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Phát triển kinh tế hợp tác (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển các HTX sản xuất dược liệu theo chuỗi giá trị khu vực miền núi phía Bắc”.

Quang cảnh buổi Hội thảo
Quang cảnh buổi Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham luận các chủ đề về: phát triển cây dược liệu trong rừng nhằm phát huy giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng tại các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc; ứng dụng công nghệ tiên tiến trong trồng, sản xuất, chế biến dược liệu để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; chính sách phát triển dược liệu ở Việt Nam – áp dụng với các tỉnh miền núi phía Bắc và thực trạng phát triển các HTX dược liệu trên địa bàn các tỉnh Yên Bái, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên;… 

Nội dung các tham luận và các ý kiến thảo luận, trao đổi của các đại biểu là thông tin khoa học hữu ích và căn cứ thực tiễn quan trọng để các HTX  đưa ra các giải pháp thúc đẩy sản xuất với tiêu thụ sản phẩm dược liệu theo chuỗi giá trị. 

Hiện, tỉnh Yên Bái có khoảng trên 4.058 ha cây dược liệu, sản lượng đạt 11.000 tấn, trong đó dược liệu khai thác tự nhiên khoảng 98 ha, sản lượng 130 tấn; dược liệu được gieo trồng 3.960 ha, sản lượng ước đạt 10.870 tấn. Các loài cây dược liệu có thế mạnh phát triển trên địa bàn tỉnh như: quế, Actiso, hà thủ ô, hoài sơn, khôi nhung, sâm cau, cát sâm, sơn tra, chè dây, thanh hao hoa vàng, ý dĩ, sa nhân tím, gừng, nghệ, mạch môn, tam thất... 

Bên cạnh việc khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng cây dược liệu, các HTX, doanh nghiệp cũng chủ động liên kết với người dân để xây dựng các mô hình cây liệu dược theo chuỗi giá trị, gắn với tiêu thụ. 

Văn Thông

Tags Yên Bái Hội thảo giải phápm phát triểnm hợp tác xãm sản xuấtm dược liệu chuỗi giá trị

Các tin khác
Giá vàng nhẫn tròn giảm về mức 83,1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (10/10), giá vàng nhẫn tròn giảm 300.000 đồng/lượng so với hôm qua, về mức 83,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC duy trì mức 83 - 85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 10657/BTC-ĐT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách trung ương - vốn trong nước do địa phương quản lý.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên.

Cơn bão số 3 (YAGI) đi qua đã để lại thiệt hại vô cùng lớn cho tỉnh Yên Bái. Cùng với các ngành, địa phương, ngành ngân hàng Yên Bái đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, tổ chức tín dụng trên địa bàn kịp thời hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão lũ.

Lãnh đạo xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn.

Trong quá trình phát triển chăn nuôi và chế biến nông sản các trang trại, gia trại, hộ gia đình trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, hạn chế dịch bệnh và hướng tới phát triển chăn nuôi bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục