Bộ LĐTB-XH yêu cầu: Trước 31-12, báo cáo về lương, thưởng tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2008 | 12:00:00 AM

Bộ LĐTB-XH cho biết: Tính đến hôm qua 17-12, vẫn chưa có Sở LĐTB-XH nào có báo cáo về thực hiện lương, thưởng Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Thay vì báo cáo chuyện lương thưởng tết, Vụ Lao động - Tiền lương (Bộ LĐTB-XH) cho hay, đã có một số doanh nghiệp FDI và ngành da giày, dệt may kiến nghị lùi thời điểm thực hiện lương tối thiểu trong doanh nghiệp (từ 1-1-2009) thêm một thời gian.

Trước tình hình trên, Bộ LĐTB-XH vừa có công văn gửi Giám đốc Sở LĐTB-XH các tỉnh, thành nhanh chóng nắm bắt tình hình tiền lương năm 2008 và tiền thưởng của người lao động ở các DN trên địa bàn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch, báo cáo nhanh về bộ trước ngày 31-12. Các DN phải thực hiện nghiêm túc việc trả lương, thưởng đầy đủ cho người lao động, tránh xảy ra tranh chấp lao động và đình công, nhất là vào thời điểm trước và sau Tết Âm lịch.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ GD-ĐT phải hoàn chỉnh đề án “Đào tạo trình độ tiến sĩ cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng giai đoạn 2008-2020” trước 30-12-2008 để trình Thủ tướng chính phủ.

YBĐT – Ngày 17/12, Ban chỉ đạo triển khai chính sách Pháp luật thuế trong trường học tỉnh Yên Bái phối hợp với tổ chức JiCa-Nhật Bản tổ chức hội thảo về nâng cao chất lượng giáo dục Pháp luật thuế trong trường học.

Thăm khám bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, ngành y tế Yên Bái đã tích cực củng cố về mặt tổ chức, từng bước hoàn thiện bộ máy nhằm thực hiện ngày một hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.

Cán bộ Phòng Tư pháp Văn Chấn lựa chọn nội dung cho chương trình phát thanh trong chuyên mục “Đời sống và pháp luật” thường kỳ.

YBĐT - Văn Chấn là huyện có địa bàn rộng, nhiều thành phần dân tộc, chính vì vậy công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, trình độ chuyên môn của cán bộ làm công tác tư pháp, hộ tịch ở cơ sở còn nhiều hạn chế; công tác nhân sự của Phòng Tư pháp huyện và một số xã luôn luôn có biến động... cũng là nguyên nhân khiến công tác tư pháp trên địa bàn huyện nói chung và công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ở đây chưa được đồng bộ, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục