Yên Bái: Hội thảo tuyên truyền pháp luật thuế trong trường học

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 17/12, Ban chỉ đạo triển khai chính sách Pháp luật thuế trong trường học tỉnh Yên Bái phối hợp với tổ chức JiCa-Nhật Bản tổ chức hội thảo về nâng cao chất lượng giáo dục Pháp luật thuế trong trường học.

Trong những năm qua, Cục thuế tỉnh Yên Bái đã luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Qua đó, đã nâng cao sự hiểu biết về quyền và nghĩa vụ cho mỗi người dân trong việc chấp hành chính sách Pháp luật thuế, đặc biệt là sau hệ thống trường học giai đoạn 2008-2010.

Trong khóa học 2008 – 2009, Đề án đã tuyên truyền chính sách pháp luật thuế đến với trên 12.000 học sinh, sinh viên của 47/564 trường học trên địa bàn với 1.229 tiết học. Xây dựng và biên soạn 9 tập tàiliệu giảng dạy chính sách Pháp luật thuế trong hệ thống trường học thuộc 5 bậc học. Tổ chức tập huấn nội dung phương pháp dạy chính sách pháp luật thuế cho 120 giáo viên của 47 trường học…

Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá cao việc Yên Bái triển khai Đề án tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế trong nhà trường năm học 2008 – 2009. Đại diện tổ chức Jica-Nhật Bản trao đổi những kinh nghiệm của Nhật Bản về công tác Quản lý thuế tiên tiến hiện đại; công tác tuyên truyền thuế như vào dịp “Tuần lễ suy nghĩ về thuế”, ngành thuế Nhật Bản tập trung một số nội dung kêu gọi mọi người suy nghĩ về thuế, xem website, xem báo chí; tổ chức tọa đàm, giới thiệu, triển lãm, sáng tác khẩu hiệu về thuế…

P.V

Các tin khác
Thăm khám bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, ngành y tế Yên Bái đã tích cực củng cố về mặt tổ chức, từng bước hoàn thiện bộ máy nhằm thực hiện ngày một hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.

Cán bộ Phòng Tư pháp Văn Chấn lựa chọn nội dung cho chương trình phát thanh trong chuyên mục “Đời sống và pháp luật” thường kỳ.

YBĐT - Văn Chấn là huyện có địa bàn rộng, nhiều thành phần dân tộc, chính vì vậy công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, trình độ chuyên môn của cán bộ làm công tác tư pháp, hộ tịch ở cơ sở còn nhiều hạn chế; công tác nhân sự của Phòng Tư pháp huyện và một số xã luôn luôn có biến động... cũng là nguyên nhân khiến công tác tư pháp trên địa bàn huyện nói chung và công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ở đây chưa được đồng bộ, hiệu quả.

YBĐT - Những năm trước đây, Bảo Ái (huyện Yên Bình) là xã còn gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ đói nghèo còn chiếm tỷ lệ cao, việc phát huy vai trò dân chủ trong nhân dân còn hạn chế. Tuy nhiên, sau khi triển khai và thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị (khoá VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Đảng bộ và nhân xã Bảo Ái đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ngoài giờ học ở trường, các em cũng rất cần sự quan tâm giáo dục của gia đình.

YBĐT - Ngày nay, cùng với tốc độ phát triển của kinh tế xã hội, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đã kéo nhiều gia đình vào vòng xoáy công việc, kiếm sống mà quên đi hay lơ là trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục con cái. Đó chính là một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng vi phạm pháp luật ngày càng nhiều ở lứa tuổi vị thành niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục