Tin thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ có 4.720 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại/ Hội Khuyến học thị xã có 5.779 hội viên

Trong năm 2008, thị xã Nghĩa Lộ đã tăng cường chỉ đạo các giải pháp thực hiện công tác DS/KHHGĐ tới các cơ quan, đơn vị và các xã, phường. Trong đó, đẩy mạnh công tác truyền thông thay đổi hành vi về dân số, sức khỏe sinh sản/KHHGĐ tới từng thôn, bản, cụm dân cư và từng nhóm đối tượng; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện ký cam kết không sinh con thứ 3 và áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại ở các hộ gia đình.

Nhờ đó, trong năm 2008 trên địa bàn thị xã đã có 1.378 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, riêng số cặp áp dụng các biện pháp tránh thai lâm sàng (đình sản, đặt vòng) là 418, phi lâm sàng (bao cao su, thuốc uống tránh thai) là 1.320 cặp, qua đó nâng số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại lên 4.720 cặp, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm xuống còn 2,29%.

* Được thành lập từ năm 2001, đến nay, Hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ đã phát triển rộng khắp. Hiện 7/7 xã, phường đều có hội khuyến học với 110 chi hội; có 18 chi hội khuyến học của các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế, dòng họ với tổng số 5.779 hội viên.

Hội đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở vật chất nhà trường, vận động con em đến tuổi ra lớp, khuyến khích giáo viên dạy giỏi, học sinh đạt kết quả cao trong học tập và thi cử, xây dựng gia đình và dòng họ hiếu học... Năm 2008, Hội trao 815 suất quà, trị giá 97,8 triệu đồng để động viên học sinh, giáo viên và những người có đóng góp tích cực trong phong trào khuyến học.

Năm 2009, Hội Khuyến học thị xã tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng tộc khuyến học và xã hội học tập, làm tốt công tác khuyến học khuyến tài, hỗ trợ giáo dục đào tạo, xây dựng quỹ khuyến học các cấp...

C.T.V

Các tin khác
Tiêm phòng cho đàn gà

Dù đã gần 1 năm dịch cúm gia cầm không xuất hiện ở Viêt Nam nhưng trong những ngày cuối năm 2008 đầu năm 2009, sự xuất hiện của hàng loạt những ổ dịch lẻ tẻ cho thấy nguy cơ tái bùng phát dịch cúm gia cầm vào dịp tết Nguyên đán là rất lớn.

Ngày 7-1, Bộ GD–ĐT cho biết, phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2009 mới nhất vừa được hoàn thành với ba thay đổi liên quan đến khâu tổ chức thi và chấm thi. Cụ thể, các tỉnh sẽ tổ chức thi theo cụm; hoán đổi bài thi giữa các đơn vị chấm; lập đường dây nóng “trực chiến” ở Bộ và các tỉnh để xử lý sự cố.

Hội phụ nữ thôn Nậm Đông 2 đang luyện tập văn nghệ tại nhà văn hóa.
(Ảnh: Bùi Xuân Đông)

YBĐT - Hôm nay thôn Nậm Đông 2 - xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức họp thôn để vận động bà con tham gia san gạt làm đường giao thông nông thôn và triển khai sản xuất vụ xuân năm 2009.

Các bậc phụ huynh ở thành phố Yên Bái đã quan tâm mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo đồng phục và đóng góp tiền phục vụ sinh hoạt, học tập tại trường cho con em.

YBĐT - Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, những năm qua, hoạt động khuyến học của thành phố Yên Bái đã góp phần tích cực vào phong trào thi đua “Hai tốt” của thành phố: chất lượng giáo dục được giữ vững, tỷ lệ tốt nghiệp bậc tiểu học và THCS đạt cao, duy trì kết quả PCGDTH và PCGDTHCS trong nhiều năm liền. Hầu hết các bậc phụ huynh đều có nhận thức đúng đắn trong việc chăm lo học hành cho con cháu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục