Hôm nay 12-1: Bắc bộ lại đón thêm không khí lạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/1/2009 | 12:00:00 AM

Hôm nay 12-1, miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường nữa và trời sẽ rét rất đậm, nhiều nơi rét hại nặng trên diện rộng. Đó là dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra hôm qua 11-1, sau khi nhận định một bộ phận không khí lạnh đang xuất hiện ở địa lục Trung Quốc và di chuyển dần về phương Nam. Cùng với nhiệt độ tụt xuống rất thấp, theo dự báo ở những khu vực có độ cao lớn như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), dãy Fansipan và cả khu vực lân cận thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu)… có thể xảy ra băng giá (những giọt sương, nước đọng lại thành băng).

Theo ông Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai - trong điều kiện nhiệt độ như trên, nếu có mưa, trời mù mây thì sẽ xảy ra hiện tượng mưa đông kết. Tuy nhiên phải sau Tết Nguyên đán mới có thể có mưa đông kết.

Hôm qua, nền nhiệt độ của cả nước đã xuống rất thấp. Ở khu vực Đông Bắc bộ, nhiệt độ trung bình là 6 - 7°C, có nơi nhiệt độ chỉ còn 1°C. Theo dự báo vào hôm nay, sẽ có nơi tụt xuống chỉ còn 0°C. Rét đậm, rét hại đã tràn sâu vào tận các tỉnh miền Trung với nền nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 11 - 12°C. Tại Hà Nội, nhiệt độ đã phá vỡ “ngưỡng” 9°C xuống chỉ còn 7°C vào hôm qua. Còn tại TPHCM và Nam bộ, nhiệt độ thấp nhất cũng xuống chỉ còn 17 - 18°C.

Cũng nguồn tin từ tỉnh Lào Cai vừa cho biết, đợt rét đậm, rét hại đang xảy ra đã làm 10 con trâu non không chịu được rét bị chết, tập trung ở 2 xã: Lùng Phình và Lầu Thí Ngài thuộc huyện Bắc Hà (Lào Cai). Những nơi khác hiện chính quyền địa phương vẫn chưa thể thống kê được. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Theo thống kê của TTXVN, nhân dịp đón năm mới Kỷ Sửu, sẽ có 58 tỉnh, TP tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa. Kinh phí bắn pháo hoa chủ yếu được huy động theo phương châm xã hội hóa với sự đóng góp của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm.Ở TPHCM, những màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc đón Xuân sẽ đồng loạt diễn ra trong 15 phút ở 6 điểm tại các quận, huyện 4, 6, Gò Vấp, Bình Tân, Củ Chi và Cần Giờ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ có 4.720 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại/ Hội Khuyến học thị xã có 5.779 hội viên

Tiêm phòng cho đàn gà

Dù đã gần 1 năm dịch cúm gia cầm không xuất hiện ở Viêt Nam nhưng trong những ngày cuối năm 2008 đầu năm 2009, sự xuất hiện của hàng loạt những ổ dịch lẻ tẻ cho thấy nguy cơ tái bùng phát dịch cúm gia cầm vào dịp tết Nguyên đán là rất lớn.

Ngày 7-1, Bộ GD–ĐT cho biết, phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2009 mới nhất vừa được hoàn thành với ba thay đổi liên quan đến khâu tổ chức thi và chấm thi. Cụ thể, các tỉnh sẽ tổ chức thi theo cụm; hoán đổi bài thi giữa các đơn vị chấm; lập đường dây nóng “trực chiến” ở Bộ và các tỉnh để xử lý sự cố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục