Nắng nóng cục bộ bao vây Bắc và Trung Bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2010 | 7:52:37 AM

Ngày 14/5, ở khu vực phía tây Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ sẽ xuất hiện nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ, một số nơi cao trên 39 độ.

Nắng nóng tại Bắc và Trung Bộ lên tới 39 độ.
Nắng nóng tại Bắc và Trung Bộ lên tới 39 độ.

Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng thấp nóng phía tây, với hoạt động của gió tây nam gây ra hiệu ứng phơn nên ở khu vực phía tây Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ đã bắt đầu xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến 33 - 35 độ, một số nơi có nhiệt độ cao hơn như Phù Yên (Sơn La) 36 độ; Tương Dương (Nghệ An) 37 độ; Hương Sơn (Hà Tĩnh) 36 độ; Tuyên Hóa (Quảng Bình) 37,2 độ.

Ngày 14/5, ở khu vực phía tây Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ sẽ xuất hiện nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ, một số nơi cao trên 39 độ;

Riêng các tỉnh Nam Bộ do ảnh hưởng của khối không khí ổn định nên trời tiếp tục có nắng nóng diện rộng, với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ.

Dự báo, trong một vài ngày tới tây Bắc Bộ, bắc, trung Trung Bộ và các tỉnh Nam Bộ tiếp tục còn có nắng nóng trên diện rộng.

(Theo VTC)

Các tin khác
Công an xã Khánh Hòa huyện Lục Yên, trao đổi với nhân dân về các biện pháp giữ gìn ANTT.

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn chủ động phát hiện và kịp thời triển khai lực lượng ngăn chặn các vụ việc gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc…

Các thành viên CLB chia sẻ tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

YBĐT - Sau hơn một năm kể từ ngày ra mắt đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ xã Tân Thịnh, (TP Yên Bái) do Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tài trợ, đã có nhiều chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực. CLB đã góp phần thay đổi cơ bản nhận thức của các thành viên, tạo động lực thúc đẩy và phát triển kinh tế - xã hội, vươn tới sự công bằng, đảm bảo bình đẳng giới.

Nông dân xã Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn) chăm sóc dưa hấu.

YBĐT - Xác định thi đua là động lực thúc đẩy lao động sản xuất, góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân (HND) huyện Văn Chấn (Yên Bái) được tiến hành thường xuyên, đổi mới cả về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức.

Bộ GD-ĐT đã quyết định thành lập 64 đoàn thanh tra chấm thi, phúc khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng. Tổng số cán bộ được điều động là 720 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục