Không lấy kết quả xét nghiệm nhanh thực phẩm làm cơ sở xử lý vi phạm

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 2:05:37 PM

Bộ Y tế vừa ra Thông tư số 13/2010/TT-BYT hướng dẫn quản lý bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm.

Thông tư quy định, tất cả bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm có nguồn gốc sản xuất trong nước, sản xuất tại nước ngoài nhập khẩu vào Việt Nam (không bao gồm hàng tạm nhập tái xuất) đều phải được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận và số đăng ký lưu hành.

Kết quả thu được từ thử nghiệm bằng bộ xét nghiệm nhanh là kết quả ban đầu, chỉ mang ý nghĩa sàng lọc, định hướng cho các thử nghiệm khẳng định tiếp theo trong phòng thí nghiệm; không sử dụng kết quả này để làm cơ sở để xử lý vi phạm về ATVSTP.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Sáng nay, 17-5, tại Hà Nội, TƯ Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long đã tốt chức công bố chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010. Theo đó, năm nay chương trình sẽ được tổ chức tại 10 tỉnh thành (Thái Nguyên, Hà Nội, TPHCM, Hải Dương, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Lắk, Cần Thơ), với kinh phí gần 3 tỷ đồng. Dự kiến sẽ huy động 70.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết liên tịch giai đoạn 2005 - 2010.

YBĐT - Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã xây dựng chương trình phối hợp hoạt động, thường xuyên chỉ đạo các liên đoàn lao động, ban chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện tốt các nội dung của nghị quyết liên tịch.

YBĐT - Vừa qua, tại huyện Văn Chấn, Sở Nội vụ Yên Bái đã mở lớp tập huấn triển khai thực hiện Luật Cán bộ, công chức và các nghị định của Chính phủ. Lớp tập huấn có 150 học viên là cán bộ, công chức làm công tác tổ chức cán bộ, văn thư lưu trữ và thi đua khen thưởng của các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

YBĐT - Quý I năm 2010, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Lục Yên (Yên Bái) đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn lập danh sách 23.240 người thuộc 6 nhóm đối tượng gồm: trẻ em dưới 6 tuổi, cựu thanh niên xung phong, người tham gia kháng chiến chống Mỹ theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo làm thủ tục đề nghị UBND tỉnh xét cấp thẻ BHYT .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục