Trên 9 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo khó, bệnh tật

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/5/2010 | 8:14:27 AM

Năm 2009, khoảng 1 triệu trẻ em nghèo khó, bệnh tật đã nhận được sự giúp đỡ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2010 và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tối 30/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ”, nhằm tuyên dương các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Đến dự có ông Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bà Nguyễn Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp.

Chương trình còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ và các em thiếu nhi với các ca khúc ca ngợi Bác Hồ kính yêu, thể hiện những ước mơ của hàng triệu trẻ em trên cả nước.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức tiếp nhận và kêu gọi sự ủng hộ từ thiện từ các doanh nghiệp, tập thể và cá nhân trong, ngoài nước dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền từ thiện từ chương trình sẽ được chuyển đến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để làm công tác nhân đạo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo trên toàn quốc. Dịp này, Quỹ Bảo trợ Việt Nam trao quà tặng cho 55 thiếu nhi tiêu biểu cho thiếu nhi cả nước, vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Em Lường Thị Thanh Xuân, đến từ Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Điện Biên, một trong những em nhỏ được trao quà tặng hôm nay, xúc động nói: “Cháu rất vui vì được thay mặt cho các anh chị trong trung tâm đến dự chương trình “Chắp cánh ước mơ”. Cháu rất cảm ơn cô bác trong Trung tâm đã chăm sóc chúng cháu. Cháu sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng các cô bác đã chăm sóc chúng cháu”.

Trong 18 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động được hơn 2.500 tỷ đồng để giúp đỡ cho trên 26 triệu lượt trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước. Trong đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã có những hoạt động sáng tạo tích cực, là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với trẻ em, thông qua các chương trình từ thiện thăm hỏi động viên, trao tặng học bổng, đỡ đầu, phẫu thuật cho trẻ khuyết tật, đến việc xây dựng nhà ở, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em.

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật từ thiện “Chắp cánh ước mơ”, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Kim Ngân nhấn mạnh: “Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, hàng triệu trẻ em đã được chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ. Riêng năm 2009, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động được 9 tỷ đồng giúp đỡ 1 triệu lượt trẻ em.

Đây là kết quả vận động cao nhất trong 18 năm qua. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đánh giá rất cao và trân trọng sự nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và tất cả tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trong, ngoài nước đã đồng hành cùng với quỹ trong thời gian qua”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Cán bộ Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ngày 1/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chỉ thị số 14 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện, công tác PBGDPL đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Từ năm 2020 - 2023, thị xã Nghĩa Lộ đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho gần 6.000 người.

Chi bộ Cơ quan Hội LHPN tỉnh sinh hoạt chi bộ tháng 5/2024, chuyên đề “Những đóng góp của phụ nữ Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Giữa những ngày cả nước cùng hướng về Điện Biên, cùng rộn rã khí thế kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Chi bộ Cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề đầy ý nghĩa, như một hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của cơ quan Hội LHPN tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục