Xây dựng lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2012 | 2:25:38 PM

Theo Bộ Y tế, thu nhập bình quân đầu người từ năm 1995 đến nay đã tăng hơn 6 lần, tiền lương tối thiểu cũng tăng 6,9 lần nên nhiều người có khả năng khám chữa bệnh ở những nơi có mức thu cao.

Hiện vẫn còn khoảng 38% dân số chưa có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), chủ yếu thuộc nhóm có mức thu nhập từ trung bình trở lên. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người thuộc nhóm này, nếu mắc bệnh nặng thì khó có khả năng chi trả viện phí. Bởi vậy, cần tăng cường vận động, tuyên truyền họ tham gia BHYT tự nguyện.

Bộ Y tế đang xây dựng đề án về lộ trình thực hiện BHYT toàn dân để trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó có đề xuất nâng mức hỗ trợ mua thẻ BHYT đối với một số nhóm lao động.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở phố Tân Trung 2, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII của Đảng, những năm qua thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tới toàn thể các ban, ngành, đoàn thể và khu dân cư.

Công an xã và phụ trách địa bàn giải quyết vụ việc các đối tượng gây mất trật tự an ninh địa bàn xã.

YBĐT - Thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Công an xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã có kế hoạch và triển khai các chương trình công tác năm. Đặc biệt là một số nhiệm vụ trọng tâm bảo vệ an toàn địa bàn, nhất là trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Theo thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo vừa được ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 20/2, đối tượng được hưởng là nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, giáo dục tại các cơ sở giáo dục, dạy nghề công lập được nhà nước cấp kinh phí hoạt động.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ không mạnh lên thành bão mà suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Trong khi đó, Bắc Bộ vẫn còn rét đậm, rét hại và có mưa mặc dù nhiệt độ sẽ nhích dần trong và ngày tới...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục