Công an Giới Phiên xứng đáng với niềm tin của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2012 | 2:48:30 PM

YBĐT - Tận tụy với công việc, Công an xã Giới Phiên, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Công an Giới Phiên kiểm tra tạm trú, tạm vắng ở cơ sở.
Công an Giới Phiên kiểm tra tạm trú, tạm vắng ở cơ sở.

Theo Ban Công an xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, năm 2005, trên địa bàn xã xảy ra 51 vụ phạm pháp hình sự, năm 2007 giảm xuống 26 vụ, năm 2009 là 22 vụ, năm 2011 là 9 vụ và 4 tháng đầu năm 2012 chỉ còn 2 vụ. Đây là những con số thể hiện sự quyết tâm trong công tác đấu tranh đẩy lùi các loại hình tội phạm của lực lượng công an xã trong nhiều năm qua, được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, biểu dương.

Đảm bảo an ninh trật tự ở 6 thôn, hàng năm, Ban Công an xã luôn chủ động xây dựng những chuyên đề công tác cụ thể cho từng tháng, từng quý; tập trung hướng dẫn và phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", phong trào đấu tranh tố giác tội phạm, tuyên truyền Nghị quyết 32/CP của Chính phủ về những vấn đề cấp bách nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, Nghị quyết 15/CP về quản lý nhân hộ khẩu, Chỉ thị 40/CP về cấm tàng trữ và sử dụng pháo nổ, Luật Cư trú…

Từ năm 1999, Trường Trung học phổ thông Hoàng Quốc Việt được xây dựng trên địa bàn, có thời điểm nhà trường có tới 1.300 học sinh. Để giữ vững ANTT trong và ngoài khu vực trường học, vào dịp đầu năm học, Ban Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường tập trung tuyên truyền Luật Cư trú và Luật Giao thông đến 100% học sinh, phối hợp với Đoàn trường thành lập 8 tổ thanh niên xung kích làm công tác đảm bảo ANTT và an toàn giao thông…

Khoảng 5 - 7 năm về trước, có thời điểm ANTT của Giới Phiên hết sức phức tạp, chủ yếu là hoạt động của tội phạm về ma túy từ bên thành phố Yên Bái sang gây ra các vụ trộm cắp, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Khu vực các nhà trọ của học sinh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn giữa học sinh xã này với xã khác, rồi mất cắp tiền, xe đạp…

Đồng chí Đào Ngọc Tiến, Trưởng Công an xã cho biết: "Lập lại trật tự địa bàn, Ban Công an xã đã đẩy mạnh công tác đấu tranh tố giác tội phạm, phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, MTTQ, Đoàn thanh niên xã đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật, quản lý chặt chẽ đối tượng nghiện và giúp đỡ đối tượng tù tha, hưởng án treo tại cộng đồng. Các thôn còn xây dựng các quy ước, hương uớc giữ vững ANTT, trang bị trống, kẻng để người dân cùng tham gia vây bắt tội phạm…".

Từ đẩy mạnh phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở cơ sở gắn với công tác tuyên truyền, kiện toàn 1 Hội đồng an ninh gồm 37 đồng chí, 6 tổ tuần tra an ninh 28 đồng chí, 7 tổ tự quản, 6 tổ hòa giải đã góp phần giảm thiểu các vụ việc liên quan đến ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân…

Hiện Giới Phiên là xã điển hình của thành phố Yên Bái trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng. Từ năm 2009, Hội Phụ nữ xã đã xây dựng mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, không có ma túy, thu hút 47 gia đình hội viên tham gia.

Hội Cựu chiến binh xây dựng mô hình gia đình hội viên và người thân không mắc tệ nạn xã hội và vi phạm Luật Giao thông; thôn 1 và thôn 2 nhiều năm là thôn không có ma túy. 17 đối tượng tù tha, đặc xá trở về địa phương đã có nhiều tiến bộ không tái phạm tội.

Một số người chịu khó làm ăn phát triển kinh tế đã trở thành hộ có kinh tế khá của xã, điển hình như: Đoàn Ngọc Diệp, ở thôn 4, Hà Văn Long, ở thôn 6, Dương Ngọc Lan, thôn 3… Tận tụy với công việc, Công an xã Giới Phiên đã đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Thái Hưng

Các tin khác
Đoàn học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 13.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, 8 học sinh trong đoàn Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á tại Ấn Độ năm 2012 đều đoạt giải.

Công an huyện Văn Yên kiểm tra phương tiện giao thông trên địa bàn.

YBĐT - Những năm qua, Công an huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở và nhân dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Lục Yên hiện có 164 phòng học, trong đó tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 38%.

YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa triển khai Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 - 2015.

Tượng đài trên bến Âu Lâu.

YBĐT - Với tinh thần Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng, ở bến Âu Lâu (nay thuộc phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái), trên 3 vạn bộ đội, dân công được qua lại an toàn, đã có 25 ngàn tấn vũ khí, đạn dược, lương thực thực phẩm vượt sông vận chuyển vào chiến trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục