Phụ nữ Yên Bái làm theo gương Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/5/2012 | 2:56:25 PM

YBĐT - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhiều năm qua đã được triển khai đồng bộ trong các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Phụ nữ Tày Trấn Yên tham gia hoạt động văn hóa tại lễ hội Lồng Tồng.
Phụ nữ Tày Trấn Yên tham gia hoạt động văn hóa tại lễ hội Lồng Tồng.

Đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương của Bác. Hội Phụ nữ xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đánh giá là một trong những tổ chức cơ sở Hội thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, góp phần thúc đẩy hoạt động phong trào Hội ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Luận – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Minh Tiến, cho biết: “Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị em đã có nhiều chuyển biến rõ rệt như tích cực tham gia phong trào Hội, quan tâm chia sẻ, giúp đỡ người khác”.

Trong những năm qua, phụ nữ Minh Tiến đã ủng hộ 6 triệu 300 nghìn đồng, 50kg gạo cùng nhiều ngày công giúp chị Nguyễn Thị Yên là hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được ngôi nhà khang trang. Thực hành tiết kiệm theo Bác, Hội Phụ nữ xã đã triển khai phong trào “nuôi” lợn đất trong hội viên.

Năm đầu tiên thực hiện có 280/320 hội viên “nuôi” lợn tiết kiệm được trên 93 triệu đồng, góp phần xây dựng quỹ 25 triệu đồng. Để tiếp tục thực hiện cuộc vận động, năm 2011, Hội Phụ nữ xã đã duy trì “nuôi” lợn đất ở 6/6 chi hội với 300/340 hội viên tham gia đã tiết kiệm được 105 triệu đồng, đóng góp vào quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo 32 triệu đồng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn sản xuất.

Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa đối với gia đình hội viên nghèo và cũng là bài học ý nghĩa về thực hành tiết kiệm. Cũng chính thành công của phong trào “nuôi” lợn đất mà năm 2011, Hội Phụ nữ xã đã được Đảng bộ huyện Trấn Yên tặng giấy khen về mô hình “Dân vận khéo”.

Bên cạnh đó, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc được gắn với cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để nâng cao nhận thức cho chị em, Hội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về các luật: bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình… tới 100% hội viên.

Cùng với đó, tổ chức 8 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kĩ thuật về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, 7 lớp may dân dụng, trồng trọt chế biến nông sản, chăn nuôi - thú y cho 210 hội viên tham gia nhằm giải quyết lao động nhàn rỗi.

Qua đó, chị em đã áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, chuyển đổi đất kém hiệu quả sang trồng lạc, đậu tương cho năng suất cao, đặc biệt, các chị đã biết chuyển đổi từ sản xuất manh mún nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa như vùng lúa chất lượng cao, chế biến chè khô, làm cây vụ 3 trên đất 2 vụ lúa và rất nhiều mô hình chăn nuôi lợn từ 20 – 50 con/lứa.

Từ những kiến thức đã học được áp dụng vào thực tế, nhiều hộ gia đình hội viên đã có mức thu nhập từ 50 – 100 triệu đồng/năm. Nâng cao đời sống tinh thần cho chị em, Hội đã tổ chức nhiều buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để chị em, học hỏi kinh nghiệm với Hội Phụ nữ các xã trong huyện.

Qua các buổi sinh hoạt định kỳ, chị em được tuyên truyền về phẩm chất đạo đức lối sống của người phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐH và các tiêu chí của người phụ nữ Việt Nam.

Hoạt động của Hội Phụ nữ thường xuyên được cấp ủy công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND huyện, Hội Phụ nữ huyện, Hội Phụ nữ tỉnh, Trung ương Hội tặng bằng khen, giấy khen. Đó chính là niềm tự hào và cũng là động lực để Hội Phụ nữ xã Minh Tiến hoạt động tốt hơn nữa, thực sự là điểm tựa cho chị em.

P.V

Các tin khác
Sau lễ phát động đã có gần 300 người đăng ký hiến máu tình nguyện tại Trấn Yên

YBĐT - Sáng 8/5, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Trấn Yên đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào toàn dân hiến máu tình nguyện.

Ra mắt văn phòng Tổng đại lý BHNT Dai-ichi Việt Nam tại Yên Bái

YBĐT - Ngày 8/5, Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đã tổ chức khai trương văn phòng Tổng đại lý tại Yên Bái.

Giờ học tập nặn các con vật của các cháu Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Cổ Phúc).

YBĐT - Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có những bước chuyển rõ nét.

Toàn tỉnh có 2.354 đoàn viên công đoàn là cán bộ công chức xã. Ảnh MQ

YBĐT - Đến nay 180/180 xã, phường, thị trấn của Yên Bái đều thành lập tổ chức công đoàn cơ sở với tổng số 2.354 đoàn viên, vượt thời gian chỉ tiêu phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVII hai năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục