Nghiêm cấm lợi dụng thi cử để bắt ép học sinh học thêm

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2012 | 7:52:52 AM

Ngày 21-5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương đề nghị tăng cường phối hợp chỉ đạo, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"; tích cực phòng ngừa, ngăn chặn tiêu cực trong thi cử; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy chế thi của các tổ chức, cá nhân tham gia kỳ thi; bảo đảm tổ chức các kỳ thi an toàn, khách quan, công bằng và chính xác, đánh giá sát chất lượng dạy học.

Thời điểm này, khi sắp đến kỳ thi, các địa phương cần chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho HS; nghiêm cấm việc lợi dụng thi cử để bắt ép HS học thêm trái với quy định.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một buổi tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh.

YBĐT - Để phát huy tốt vai trò của công đoàn trong hoạt động chuyên môn và chủ động tham gia vào quá trình quản lý hành chính của ngành, năm 2012, Công đoàn Văn phòng Cục Thuế tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên.

Ảnh minh họa.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013. Theo đó, năm 2013 vẫn tổ chức kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ thành 3 đợt như các năm trước đây.

các hộ ở miền núi mất nhà ở, đất ở, đất sản xuất do thiên tai được hỗ trợ ở mức 32 triệu đồng/hộ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự kiến, tổng vốn đầu tư thực hiện Chương trình bố trí ổn định dân cư giai đoạn năm 2011-2020 là 30.120 tỷ đồng; trong đó riêng giai đoạn 2011-2015 cần 15.060 tỷ đồng, tăng 40% so với 5 năm trước.

YBĐT - Cùng với hàng triệu thí sinh trong cả nước, hơn 7.600 thí sinh của tỉnh Yên Bái đang gấp rút cho những ngày ôn thi tốt nghiệp cuối cùng. Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012 với tinh thần “Tất cả cho một kỳ thi đạt kết quả cao nhất”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục