Yên Bái: Tất cả cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2012 | 10:57:49 AM

YBĐT - Cùng với hàng triệu thí sinh trong cả nước, hơn 7.600 thí sinh của tỉnh Yên Bái đang gấp rút cho những ngày ôn thi tốt nghiệp cuối cùng. Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012 với tinh thần “Tất cả cho một kỳ thi đạt kết quả cao nhất”.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái năm học 2011 – 2012 có 339 em học sinh khối 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để việc ôn tập đạt hiệu quả, trường đã chia thành 2 giai đoạn ôn thi: giai đoạn 1 từ đầu tháng 9/2011 đến cuối tháng 3/2012 là thời gian nhà trường vừa tổ chức cho các em học kiến thức mới vừa ôn tập 3 môn cố định của kỳ thi tốt nghiệp THPT là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và giai đoạn 2 là từ tháng 4 đến ngày 20/5 nhà trường tổ chức dạy ôn 6 môn thi tốt nghiệp khi có thông báo chính thức của Bộ GD&ĐT.

Để giúp các em tự tin, vững vàng kiến thức khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp, các thầy cô giáo được chọn trực tiếp ôn tập cho học sinh đều là những người có chuyên môn vững và có nhiều kinh nghiệm trong công tác ôn thi tốt nghiệp.

Các em học sinh lớp 12 đang dồn sức cho những ngày ôn thi cuối cùng, mong đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Với mục tiêu đưa ra là dạy đúng - dạy trúng vấn đề, đáp ứng được những mong muốn của các em học sinh, bên cạnh việc tổ chức tốt việc ôn tập các bộ môn thi tốt nghiệp, trường THPT Hoàng Quốc Việt đã tổ chức buổi tọa đàm, đối thoại giữa Ban giám hiệu nhà trường với các em học sinh khối 12. Qua buổi tọa đàm này, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và tìm ra những cái mà học sinh cần, học sinh còn yếu, từ đó sẽ bổ sung, củng cố kiến thức, tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp với nhu cầu của học sinh, giúp các em trau dồi kiến thức, tạo điều kiện cho các em ôn tập hiệu quả cao.

Các thầy cô giáo hướng dẫn các em rà soát, hệ thống lại phần kiến thức, giúp các em rèn luyện cách phân tích đề thi

Bằng nhiều phương pháp, các thầy cô giáo hướng dẫn các em rà soát, hệ thống lại phần kiến thức đã học đồng thời giúp các em rèn luyện cách phân tích đề thi nên đến thời điểm này, hầu hết các em học sinh đã sẵn sàng để bước vào kỳ thi với tâm lý tự tin.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, tỉnh Yên Bái có 35 đơn vị dự thi, trong đó có 26 trường THPT và 9 Trung tâm GDTX-HNDN. Kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với các kỳ thi trước như không thi theo cụm, không chấm chéo bài thi, không tổ chức các đoàn thanh tra uỷ quyền. Căn cứ vào những nét mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường THPT đều đã xây dựng kế hoạch dạy học để bảo đảm hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, thực hiện tốt nội dung ôn tập giúp học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay có nhiều điểm mới so với những năm trước, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của thầy và trò trong toàn tỉnh, tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt được kết quả cao.

Thanh Chi – Mạnh Cường

 

Các tin khác
Thầy giáo Nguyễn Quang Hợp kiểm tra học sinh ôn thi tốt nghiệp.

YBĐT - Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2011 - 2012 ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã hoàn tất. Học sinh nhà trường tự tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp sắp tới với quyết tâm giành kết quả cao nhất.

Bệnh viện nội tiết tỉnh tham gia khám, phát thuốc điều trị và tuyên truyền về bệnh đái tháo đường ở thị xã Nghĩa Lộ.
(Ảnh: Đào Minh)

YBĐT - Các chuẩn khó duy trì nhất hiện nay là: chuẩn về vệ sinh môi trường, chuẩn cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, chuẩn về y học cổ truyền, chuẩn về nhân lực, chuẩn về kế hoạch - tài chính... đây là một trong những thách thức rất lớn đối với các cấp chính quyền và ngành y tế.

YBĐT - UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức triển khai Chương trình 135 giai đoạn II, bổ sung năm 2011, thực hiện năm 2012.

Dự báo, trong 2 ngày đầu tuần, Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông. Sau đó, khoảng từ ngày thứ tư (23/5), thời tiết Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục