Văn Chấn phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2012 | 9:48:10 AM

YBĐT - Ngày 21/5, huyện Văn Chấn (Yên Bái) tổ chức điểm lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2012 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” với sự tham dự của đồng chí Ngô Thị Chinh - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tỷ lệ huy động trẻ bậc học mầm non trên địa bàn đạt 80%. Ảnh minh họa
Tỷ lệ huy động trẻ bậc học mầm non trên địa bàn đạt 80%. Ảnh minh họa

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của huyện Văn Chấn  đã được quan tâm, đầu tư về mọi mặt. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chính sách của Nhà nước đối với trẻ em, huyện đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn có những hoạt động hỗ trợ, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhờ đó, cuộc sống và các quyền của trẻ em ngày càng được thực hiện tốt hơn.

Đến nay, 100% các xã, thị trấn của huyện đã phổ cập giáo dục tiểu học và THCS, tỷ lệ huy động trẻ bậc học mầm non đạt 80%, bậc tiểu học đạt gần 100%.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nên tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng vẫn còn ở mức 23,6%,  tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại về thể chất và tinh thần... vẫn  tồn tại ở một số địa phương, gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Chinh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp, các ngành huyện Văn Chấn đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, Tháng hành động vì trẻ em hằng năm là tháng cao điểm của phong trào toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Vì vậy, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội phải chung tay, giúp đỡ để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không bị bóc lột, xâm hại, bạo lực và có cơ hội phát triển, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Tại buổi lễ, đại diện các cơ quan, ban, ngành, chính quyền các địa phương trong huyện đã phát biểu, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Một số tổ chức, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã đóng góp vào Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện 58 triệu đồng.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ tỉnh Yên Bái, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Văn Chấn đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

 M.T

Các tin khác

Ngày 21-5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương đề nghị tăng cường phối hợp chỉ đạo, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

Một buổi tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh.

YBĐT - Để phát huy tốt vai trò của công đoàn trong hoạt động chuyên môn và chủ động tham gia vào quá trình quản lý hành chính của ngành, năm 2012, Công đoàn Văn phòng Cục Thuế tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên.

Ảnh minh họa.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013. Theo đó, năm 2013 vẫn tổ chức kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ thành 3 đợt như các năm trước đây.

các hộ ở miền núi mất nhà ở, đất ở, đất sản xuất do thiên tai được hỗ trợ ở mức 32 triệu đồng/hộ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự kiến, tổng vốn đầu tư thực hiện Chương trình bố trí ổn định dân cư giai đoạn năm 2011-2020 là 30.120 tỷ đồng; trong đó riêng giai đoạn 2011-2015 cần 15.060 tỷ đồng, tăng 40% so với 5 năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục