Mưa lớn gây ngập úng cục bộ ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2012 | 11:47:39 AM

YBĐT - Khoảng 9 giờ sáng ngày 25/5, tại khu vực tổ 25, phường Minh Tân, mưa lớn đã làm nước suối Khe Dài ở thành phố Yên Bái dâng lên rất nhanh, có những chỗ đã ngập sâu tới gần 1 mét nước.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Là khu vực thấp, gần sông nước tiêu chậm nên thường xuyên bị ngập khi có mưa kéo dài, khi có hiện tượng mưa to, phát huy phương châm 4 tại chỗ, tổ dân phố đã chuẩn bị thuyền cứu hộ để sơ tán  người và của cải tránh thiện hại đến mức mức thấp nhất cho người dân.

Tại khu vực đại lộ Nguyễn Thái Học, đến khoảng 9giờ 30 phút sáng ngày 25/5, mưa lớn cũng làm ngập úng cục bộ trên tuyến đường này, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông và người dân sinh sống tại khu vực này. Đường vào khu vực Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Giao thông bị ngập sâu 0,4m, nước đã dâng đến khu vực sân của Công ty.

Khu vực tổ 31, phường Yên Ninh, mưa lớn liên tục trong mấy ngày qua đã làm bùn đất từ ta luy phía sau đồi tràn vào nhà làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Theo một số hộ dân nơi đây thì do một số hộ dân mở rộng diện tích sau nhà, hơn nữa mưa lớn trong mấy ngày qua khiến đất ngấm nước và sạt xuống trôi vào nhà.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, đây là mối nguy hiểm thường trực đối với các hộ dân ở đây khi nguy cơ sạt lở đất có thể xảy ra bất cứ lúc nào do ta luy cao.

Tại khu vực cầu Phó Hoan thuộc tổ 27, phường Yên Ninh, theo một số hộ dân sinh sống ở khu vực này, đây là nơi đầu mối của các con suối đổ về, những năm trước khi chưa có cây cầu, chỉ một trận mưa to nước đã ngập úng tràn hết lên mặt đường. Nguy cơ ngập úng rất lớn nếu mưa tiếp tục kéo dài.

Hiện nay, mực nước tại khu vực thượng nguồn sông Hồng và các sông suối nước đang dâng cao và tiếp tục có mưa lớn. Do vậy người dân sống gần ở các khu vực sông suối và ta luy cần nêu cao tinh thần cảnh giác đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

* Một số hình ảnh ngập úng cục bộ tại thành phố Yên Bái:

   

Tại khu vực tổ 25, phường Minh Tân nước suối dâng ngập sâu gần 1m và tràn vào nhà dân.

Đường vào khu vực Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Giao thông bị ngập sâu 0,4m

  

Đại lộ Nguyễn Thái Học, cũng bị ngập úng cục bộ  gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông

Đất từ ta luy phía sau đồi tràn vào nhà làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dânm tại tổ 31, phường Yên Ninh

Nguy cơ ngập úng rất lớn nếu mưa tiếp tục kéo dài.

.                                                                Thanh Tân - Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái, Đài PT&TH tỉnh vừa phối hợp với câu lạc bộ nghệ sỹ trẻ Hà Nội tổ chức ngày hội "Cùng em tôi tới trường" nhằm tiếp tục vận động ủng hộ xây dựng các căn nhà bán trú dân nuôi cho trẻ em vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh...

Hiện trường vụ sạt đất xảy ra tại xã Bảo Hưng sáng 25/5

YBĐT - Người dân còn chưa hết bàng hoàng sau vụ sạt đất sáng 24/5, thì vào lúc 0 giờ 30 ngày 25/5 cũng tại xã Bảo Hưng (Trấn Yên) tiếp tục xảy ra một vụ sạt ta-luy ở thôn Chiến Khu gây đổ nhà và chết người.

Lãnh đạo huyện Văn Yên, Tỉnh đoàn chụp ảnh cùng Ban chấp hành Huyện đoàn khóa mới.

YBĐT - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Yên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 - 2017 được tổ chức ngày 22 - 23/5/2012 với 130 đại biểu đến từ 51 cơ sở Đoàn, đại diện cho sức trẻ, trí tuệ và niềm tin của trên 22.000 đoàn viên thanh niên toàn huyện.

YBĐT - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức Giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học các trường vùng đặc biệt khó khăn năm học 2011-2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục