Văn Yên: Giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc cấp tiểu học vùng đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2012 | 8:49:13 AM

YBĐT - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức Giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học các trường vùng đặc biệt khó khăn năm học 2011-2012.

Tham dự buổi giao lưu có 9 đội đến từ Trường tiểu học và THCS Nà Hẩu, Tiểu học Phong Dụ Thượng, Tiểu học Viễn Sơn, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Xuân Tầm, Tiểu học Phong Dụ Hạ, Trường Mỏ Vàng, Trường tiểu học Đại Sơn, Trường tiểu học số 2 Lang Thíp.

Các đội tham dự phải trải qua 3 phần thi bắt buộc là phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức tiếng Việt và thi năng khiếu.

Ở phần thi kiến thức tiếng Việt có 3 nội dung đó là phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi , thi viết văn và thi song ngữ, các đội đã thể hiện các bài thơ bằng cả tiếng phổ thông và tiếng dân tộc Dao, Mông, Tày và các phong tục tập quán đặc sắc.

Phần thi năng khiếu 9 đội đã mang đến buổi giao lưu những tiết mục múa, hát, tiểu phẩm đặc sắc.

Qua 3 phần thi giao lưu, Ban Giám khảo đã trao giải  màn chào hỏi ấn tượng nhất cho đội phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Xuân Tầm, thí sinh có bài văn hay nhất cho thí sinh Hoàng Thị Đào - học sinh Trường tiểu học Đại Sơn, đội có phần thi năng khiếu xuất sắc nhất là đội Trường tiểu học số 2 Lang Thíp.

Đây là cơ hội  để học sinh các dân tộc của huyện Văn Yên  được giao lưu, củng cố và mở rộng thêm vốn kiến thức tiếng Việt đã được học, đồng thời có sự vận dụng linh hoạt sáng tạo vào đời sống xã hội, giúp cho các em tự tin trong giao tiếp ứng xử  và rèn luyện kỹ năng trình bày một vấn đề trước đông người, nhằm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh dân tộc thiểu số có năng khiếu.

Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa giúp các em học sinh biết trân trọng và gìn giữ những giá trị văn hoá của dân tộc và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Quang Hùng - Khánh Chi

Các tin khác
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Yên Bái đã nhận được 110 triệu đồng.

YBĐT - Ngày 24/5, Sở Lao động TB&XH Yên Bái đã tổ chức Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012) và phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2012.

Gia đình ông Bàn Văn Quy nhận bàn giao

YBĐT - Ngày 24/5, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, và Công ty cổ phần thương mại Sabeco miền Bắc đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao “Nhà Đại đoàn kết”cho hai gia đình hội viên cựu thanh niên xung phong nghèo ở huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Hiện trường vụ sạt đất.

YBĐT - Cơn mưa to, kéo dài đến khoảng 7 giờ sáng 24/5, đã làm sạt ta-luy sau ngôi nhà mới xây cấp IV của gia đình anh Hoàng Văn Thanh và chị Ngô Thị Mậu ở thôn Ngòi Đong, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

YBĐT - Sau 20 năm hoạt động, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục lao động xã hội tỉnh Yên Bái đã từng bước đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác điều trị, khám chữa bệnh và quản lý giáo dục lao động; trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho các học viên khi vào đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục