Thư viện tỉnh Yên Bái giúp thiếu nhi có những ngày hè vui

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2012 | 9:58:03 AM

YBĐT - Hàng năm, cứ đúng vào dịp hè, như thường lệ, ngoài việc phục vụ đọc sách, báo, tạp chí, Thư viện tỉnh Yên Bái lại tổ chức các hoạt động phục vụ các em thiếu nhi. Hè năm nay, Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ bạn đọc nhỏ tuổi với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, góp phần thực hiện mục tiêu “Dành cho trẻ em tất cả những gì tốt đẹp nhất”.

Đến với Phòng phục vụ dành cho thiếu nhi, các em sẽ nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ thư viện trong việc định hướng tìm đọc tài liệu. Đồng thời, các em được đắm mình trong thế giới thần tiên qua các câu chuyện cổ tích cũng như được khám phá những kiến thức về thế giới xung quanh, về trái đất - vũ trụ - con người, về văn học, lịch sử, văn hóa Việt Nam và các nước trên thế giới, về vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống...

Thư viện luôn chú trọng đổi mới phương thức hoạt động phục vụ bạn đọc nhằm thu hút đông đảo các bạn đọc nhỏ tuổi. Mỗi năm, đơn vị bổ sung hơn 2.000 bản sách mới, 15 loại báo và tạp chí... để phục vụ bạn đọc với hệ thống phòng đọc gần 40 chỗ ngồi.

 Thư viện còn có các hoạt động như: triển lãm, giới thiệu sách mới, giới thiệu tài liệu theo các chuyên đề tổ chức hàng tháng; phục vụ đọc sách tại chỗ (sách, báo, tạp chí); phục vụ mượn sách về nhà; cho mượn sách tập thể trong hệ thống các trường học...; phục vụ tận nơi đối với các em không thể đến được thư viện...

Đặc biệt, trong dịp hè 2012, Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ chiếu phim cho các em. Đến đây, các em thiếu nhi sẽ được thưởng thức những bộ phim hay, thú vị được chiếu tại phòng đọc sách. Chương trình chiếu phim được tổ chức 3 buổi trong tuần vào ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6. Những bộ phim được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 sẽ đem đến cho các em những tiếng cười, niềm vui, sự thư giãn.

Sau những lần đọc mượn tài liệu tại thư viện, để thiếu nhi có nhận thức sâu sắc về những cuốn sách đã đọc, cán bộ thư viện sẽ động viên, hướng dẫn các em viết thu hoạch, nhật ký đọc sách nhằm giúp các em áp dụng vào quá trình học tập cũng như tích luỹ thêm nhiều kiến thức trong cuộc sống.

Với mục tiêu “Tất cả vì bạn đọc, tất cả hướng tới bạn đọc”, đến với  Thư viện tỉnh Yên Bái, chắc chắn các em sẽ có những ngày hè vui và bổ ích. Thư viện tỉnh Yên Bái cũng luôn nỗ lực để thật sự xứng đáng là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình trong mỗi dịp hè.

Trần Thị Thủy

Các tin khác
Tập thể lãnh đạo Thanh tra tỉnh nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

YBĐT - Ngày 28/5, Công đoàn Thanh tra tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ IX. Đây là tổ chức công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh chọn làm đại hội điểm.

Theo kết quả khảo sát của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, mức lương tối thiểu công chức áp dụng từ 1-5-2012 là 1,05 triệu đồng/tháng và kể cả 25% phụ cấp công vụ cũng chỉ đạt gần 48,6% nhu cầu sống tối thiểu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên các thanh niên tình nguyện hiến máu.

Ngày 27/5, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự buổi lễ.

Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ vừa ban hành thông tư liên tịch điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng cho các cán bộ cấp xã về hưu theo quyết định 130 năm 1975 của Hội đồng Chính phủ và quyết định 111 năm 1981 của Hội đồng Bộ trưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục