Lục Yên hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá năm 2012

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2012 | 9:56:00 AM

YBĐT - Nhằm giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của cộng đồng, UBND huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa triển khai hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá năm với 2012. >>Vì mục tiêu bệnh viện không khói thuốc 

Thực tế cho thấy, hiện nay tình trạng người dân hút thuốc lá tại công sở, nơi làm việc hay những nơi công cộng trên địa bàn huyện vẫn còn khá phổ biến mặc dù đã có những khuyến cáo của ngành y tế về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.

UBND huyện Lục Yên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tới các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn như treo băng rôn, khẩu hiệu tại cổng ra vào cơ quan, ban hành và thực thi nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc; tổ chức nói chuyện, tuyên truyền cho các cán bộ, công chức, viên chức về tác hại và các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá.

Đồng thời phổ biến và thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá, thuốc lào ở khu vực công sở, nơi công cộng; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; lồng ghép phong trào xây dựng làng văn hóa sức khỏe với xây dựng cộng đồng dân cư không khói thuốc, không có người hút thuốc lá, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người trong việc không hút thuốc lá, giữ gìn sức khỏe của cộng đồng.

Khắc Điệp

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành nghị định số 47 quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng thay thế nghị định số 52/2011.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận (GTVT) tải Đinh La Thăng vừa ký văn bản số 1207/QĐ-BGTVT quy định về việc áp dụng cấp mới, cấp đổi giấy phép lái xe hết thời hạn bằng vật liệu PET theo mẫu quy định tại Thông tư số 35/2010/TT-BGTVT.

Ngày 30-5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn cho biết, quá trình cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đến nay đã đơn giản hóa được 30% thủ tục hành chính, tiết kiệm được 4.000 tỷ đồng.

Ngày 30-5, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn học bổ sung kiến thức cho thí sinh được xét tuyển vào ĐH-CĐ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục