Đặng Thái Hoàng đăng quang Olympia năm thứ 12

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/6/2012 | 12:52:07 PM

Nhà leo núi Đặng Thái Hoàng, lớp 12B2 - trường THPT Hòn Gai - TP Hạ Long đã khiến đầu cầu Quảng Ninh vỡ òa trong mưa khi trở thành tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2012.

Bốn thí sinh tham gia chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12 là Trần Lê Phương (trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Khánh (trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum), Đặng Thái Hoàng (trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Thân Ngọc Tĩnh (trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP HCM).

Đây là 4 thí sinh xuất sắc nhất được chọn từ thí sinh các trường THPT trên cả nước tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trong suốt một năm qua. 4 thí sinh đã trải qua 4 phần thi của chương trình (khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích) để xác định nhà vô địch năm thứ 12.

Trải qua những phần thi gay cấn và bám sát điểm nhau, kết quả chung cuộc, Đặng Thái Hoàng đã đăng quang với 250 điểm; Thân Ngọc Tĩnh đoạt giải nhì với số điểm 230; giải 3 thuộc về Nguyễn Ngọc Khánh và Trần Lê Phương.

Với giải nhất cuộc thi, Đặng Thái Hoàng nhận được một suất học bổng trị giá 25.000 USD. 

Phỏng vấn nhanh tân vô địch Đặng Thái Hoàng:

* Hoàng đã lập kế hoạch như thế nào để vừa ôn thi tốt nghiệp, ôn thi đại học và chuẩn bị cho đêm chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012?

- Thật ra cả 3 kỳ thi đều có tính bổ trợ kiến thức cho nhau. Nhưng thật sự, ngay từ đầu, nhà trường và các thầy cô đã cùng em “khởi động”. Các thầy cô, trong đó có cô giáo chủ nhiệm tự tay soạn câu hỏi cho em. Em dùng 2-3 giờ đồng hồ trong ngày để có thể chuẩn bị cho đêm chung kết một cách đều đặn. Ngoài ra em cũng sử dụng internet và theo dõi thời sự vì các câu hỏi của Đường lên đỉnh Olympia thường rất cập nhật!

* Chỉ sau hai câu hỏi hàng ngang, Hoàng đã bấm nút giành phần trả lời câu hỏi hàng dọc quyết định của phần thi Vượt chướng ngại vật và vươn lên dẫn đầu điểm số. Cảm xúc lớn nhất của Hoàng lúc đó là gì?

- Em đã có chút căng thẳng và thất vọng với mình khi chị Tùng Chi nói đại ý em có thể mất quyền thi ở phần này nếu câu trả lời không chính xác. Tuy nhiên với kinh nghiệm từ những lần vượt chướng ngại vật thành công trước đó, cộng thêm một chút tự tin, em đã quyết định bấm nút trả lời.

* Kế hoạch trước mặt của Hoàng với phần thưởng lớn được nhận?

- Cổng trường ĐH Kiến Trúc Hà nội là đích trước mắt của em. Với phần thưởng du học em sẽ vẫn lựa chọn học tập liên quan đến ngành kiến trúc công trình.

(Theo VOV & TTO)

Các tin khác
Lãnh đạo Báo Yên Bái, đại diện Công ty Prudential trao đồ dùng học tập cho học sinh nghèo hiếu học huyện Trấn Yên.

YBĐT – Ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Báo Yên Bái, Hội Khuyến học huyện Trấn Yên tổ chức trao 40 suất đồ dùng học tập cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dựng nhà ở.

YBĐT - Ngày 21 và 22/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. >>Tuổi trẻ khối cơ quan tỉnh triển khai có hiệu quả Phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành”

YBĐT - Ngay từ đầu năm, Đội Chứng minh, cư trú, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai kế hoạch cấp CMND đến công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

YBĐT - Toàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) hiện có 623 phòng học, với 427 phòng học kiên cố (chiếm tỷ lệ 68,5%), 113 phòng bán kiên cố, 41 phòng tạm và 42 phòng học nhờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục