Phụ nữ Púng Luông vượt lên đói nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/8/2012 | 2:57:36 PM

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Púng Luông (Mù Cang Chải) có 614 hội viên, cuộc sống của chị em chủ yếu là dựa vào chăn nuôi, trồng trọt nên gặp không ít khó khăn.

Hội viên phụ nữ xã Púng Luông chăm sóc ngô.
Hội viên phụ nữ xã Púng Luông chăm sóc ngô.

Thực hiện chương trình "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình", Hội Phụ nữ xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, đặc biệt quan tâm khuyến khích các hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và thâm canh, tăng vụ.

Năm 2011, Hội đã đứng ra tín chấp vay vốn từ Ngân hàng Chính sách  Xã hội huyện với tổng số gần 3 tỷ đồng cho các hội viên nghèo vay mua cây, con giống. Đồng thời, phối hợp với Trạm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp huyện tập huấn trang bị kiến thức giúp chị em áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi. Bằng sự hỗ trợ của Hội, các hội viên đã gieo trồng thành công lúa vụ đông xuân với diện tích 20,8 ha và ngô vụ thu đông với diện tích 115 ha.

Các hội viên còn tích cực phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm góp phần cải thiện sinh hoạt hàng ngày. 6 tháng đầu năm 2012, Hội Phụ nữ xã tiếp tục đứng ra tín chấp vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội 374 triệu đồng, hỗ trợ cho 25 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, chị Sùng Thị Cha - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Púng Luông cho biết: "Được sự quan tâm của lãnh đạo Hội, nay gia đình các hội viên đã có điều kiện phát triển kinh tế, cuộc sống không ngừng được nâng lên. Nhiều hội viên đã thoát nghèo như gia đình các hội viên: Lý Thị Bla ở bản Mí Háng Tâu, Lù Thị Máy ở bản Mí Háng Tủa Chử về mô hình phát triển chăn nuôi lợn bán công nghiệp, Giàng Thị Chu ở bản Đề Chờ Chua B, Lù Thị Lù ở bản Đề Chờ Chua A với mô hình phát triển kinh tế buôn bán thổ cẩm và các mặt hàng thiết yếu...".

Đi đôi với việc phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, Hội Phụ nữ xã Púng Luông còn tuyên truyền, vận động các hội viên phụ nữ thực hiện tốt các phong trào như phong trào 3 xanh là: "Xanh nhà, xanh rừng, xanh ruộng", phong trào phát động mỗi gia đình nuôi từ 2 - 5 con lợn, 5 -7 con gà, trồng 2- 3 gốc bí, su su... đã thu hút được hội viên tại 11/11 chi hội tham gia.

Tâm sự với chúng tôi, chị Lù Thị Máy - hội viên Chi hội bản Mí Háng Tủa Chử cho hay: "Trước đây gia đình tôi gặp nhiều khó khăn nhưng khi vào Hội, tôi đã được học tập, tiếp thu với các phương pháp sản xuất tiến bộ, vay vốn mua cây con giống và phân bón, cuộc sống gia đình tôi đã được nâng lên, không còn đói như trước nữa".

Cuộc sống được ổn định đã tạo niềm tin cho chị em hội viên gắn bó với tổ chức hội cơ sở. Tới đây, Hội Phụ nữ xã Púng Luông sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo của mình để luôn là chỗ dựa tinh thần cho chị em hội viên thực hiện hiệu quả phong trào xóa đói giảm nghèo ở vùng cao.

 Vàng Mai

Các tin khác

Ngày 23/8, các tỉnh phía bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Trung Bộ tiếp tục bị nén yếu. Thời tiết cả Tây và Đông Bắc bộ đều nhiều mây, có mưa rào…

Bộ Thông tin -Truyền thông vừa gửi văn bản tới các Sở TT-TT và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động để tăng cường công tác quản lý thuê bao di động trả trước.

Đồng chí Trần Thế Hùng Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao đổi với các cựu chiến binh tại Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên lần thứ V.

YBĐT - Không chỉ tham gia xây dựng Đảng chính quyền và tổ chức hội trong sạch vững mạnh toàn diện, Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên (Yên Bái) còn luôn quan tâm giúp hội viên xóa đói giảm nghèo.

YBĐT - Năm học 2012 – 2013, toàn ngành giáo dục huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) phấn đấu huy động 13.985 học sinh ra lớp với 583 lớp ở các cấp học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục