Những người làm thời sự Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2012 | 9:46:13 AM

YBĐT - Đối với báo chí nói chung và báo nói, báo hình nói riêng thì bản tin thời sự được coi là chương trình quan trọng được đông đảo công chúng quan tâm theo dõi ...

Các phóng viên Phòng Thời sự họp giao ban triển khai công việc đầu tuần.
Các phóng viên Phòng Thời sự họp giao ban triển khai công việc đầu tuần.

Bởi tất cả các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và những vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội, nhất là những sự kiện “nóng diễn ra từng giờ, từng ngày sẽ được các phóng viên thời sự cập nhật, phản ánh, cung cấp thông tin một cách khách quan chân thực, nhanh nhất, kịp thời nhất tới khán giả trong các chương trình thời sự hàng ngày.

Chính vì vậy cũng như các phóng viên thời sự của các cơ quan báo chí, những người làm thời sự Đài PT-TH Yên Bái luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc và có tính chuyên nghiệp cao, năng động, sáng tạo tiếp cận sự việc, thu thập dữ liệu, phân tích xử lý thông tin nhanh, chính xác, cung cấp đầy đủ nội dung sự kiện tới công chúng.

Để làm được điều đó, các phóng viên thời sự phải thực sự yêu nghề, lăn lộn, bám sát cơ sở, thâm nhập thực tế, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng lên đường bất kể ngày đêm để tác nghiệp với mong muốn đưa những thông tin “nóng”, “sốt dẻo” tới khán giả.

Thực tế cho thấy muốn có tin tức hấp dẫn và có những thước phim hay, hình ảnh sống động, ấn tượng thì người phóng viên phải dấn thân vào những nơi khó khăn, thậm chí nguy hiểm cả đến tính mạng. Điển hình trong trận lũ lụt lịch sử năm 2008, các phóng viên đã dũng cảm không sợ nguy hiểm đi thẳng vào rốn lũ để ghi lại những hình ảnh chân thực, ấn tượng về người dân sẻ chia cho nhau từng gói mỳ tôm, từng ngụm nước uống để chống chọi, giành giật sự sống trong cơn lũ hay cảnh tượng tan hoang cùng nỗi đau tang tóc bao trùm khi cơn lũ đi qua làm lay động hàng vạn người xem.

Chính nhờ những thước phim, hình ảnh chân thực sống động đó được phát sóng mà nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã hướng về Yên Bái, chia sẻ ủng hộ tinh thần và vật chất trong cơn hoạn nạn. Còn rất nhiều, rất nhiều hình ảnh ấn tượng, sâu sắc được các phóng viên dày công ghi lại được như cảnh tượng lâm tặc phá rừng, ô nhiễm môi trường, cảnh học sinh vượt lũ đi học... phản ánh sinh động, phong phú bức tranh hiện thực của cuộc sống.

Phải nói rằng trong mấy năm gần đây, phóng viên thời sự Đài PT-TH Yên Bái đã có bước phát triển vượt bậc về trình độ, bắt nhịp nhanh ứng dụng  khoa học kỹ thuật công nghệ thông tin hiện đại vào lĩnh vực chuyên môn, năng động, sáng tạo trong tác nghiệp góp phần chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người dân.

Đồng thời tuyên truyền cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động, học tập xây dựng quê hương, đất nước. Các tin, bài, phóng sự nội dung đa dạng, phong phú mang tính thời sự và tính xã hội cao.

Nhiều tác phẩm chất lượng tốt, thiết thực với đời sống xã hội, tạo được dư luận quần chúng, có tác động xã hội tốt trong chỉ đạo điều hành và thực hiện chủ trương định hướng của tỉnh. Bằng sự cố gắng đó nên trong nhiều năm liên tục các phóng viên thời sự được vinh dự nhận các giải vàng, giải bạc tại các kỳ liên hoan truyền hình, phát thanh toàn quốc và giải B Báo chí quốc gia.

Đúng vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đài PT-TH Yên Bái, niềm vui của những người làm báo nói, báo hình được nhân đôi khi kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa 17 thông qua Đề án nâng cao chất lượng chương trình PTTH giai đoạn từ năm 2012 đến 2015. Đây là tín hiệu vui đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề đối với những người làm PT-TH Yên Bái trong đó có trách nhiệm không nhỏ của Phòng Thời sự.

Để nâng cao chất lượng các bản tin chương trình thời sự vừa đảm bảo cơ cấu thông tin các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội vừa đảm bảo thông tin các vùng miền, mang lại món ăn hấp dẫn cuốn hút người xem đòi hỏi đội ngũ  phóng viên thời sự cần phải rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo hơn nữa trong tác nghiệp trên tất cả các mặt đời sống xã hội, góp phần tích cực vào định hướng dư luận, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong thời kỳ mới.

   Tiến Tuấn

Các tin khác
Người dân tham gia làm vệ sinh khu vực trụ sở UBND xã Y Can.

YBĐT - Nhiều năm qua, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chú trọng công tác bảo vệ môi trường thường xuyên tổ chức chiến dịch vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông.

Tất cả các cơ sở giáo dục sẽ đọc bài diễn văn tưởng niệm và dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân bị tai nạn giao thông trong giờ chào cờ vào thứ hai, ngày 12/11/2012.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của tập thể cán bộ công chức, viên chức Sở Nội vụ.

YBĐT - Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 67 năm thành lập Bộ Nội vụ (28/8/1945 - 28/8/2012) và gặp mặt các thế hệ lãnh đạo Sở Nội vụ qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Nội vụ tỉnh Yên Bái.

Ngày 30/8, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ, cao nhất phổ biến 34 - 36 độ. Tuy nhiên, chiều tối sẽ có mưa rào và dông và nơi. Từ chiều tối ngày 1/9 đến 2/9 có mưa vừa đến mưa to và dông…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục