Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên chính thức áp dụng khung giá viện phí mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2012 | 9:13:55 AM

YBĐT - Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên đã chính thức áp dụng khung giá viện phí mới theo các danh mục được qui định trong danh mục dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Thông tư liên tịch số 04/2012 của Bộ Y tế - Bộ Tài chính.

Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Văn Yên chăm sóc bệnh nhân sau mổ.
Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Văn Yên chăm sóc bệnh nhân sau mổ.

Căn cứ Quyết định số 30 ngày 6/9/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc quy định giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh, từ ngày 18/9/2012, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên đã chính thức áp dụng khung giá viện phí mới theo các danh mục được qui định trong danh mục dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Thông tư liên tịch số 04/2012 của Bộ Y tế - Bộ Tài chính.

Theo khung giá được quy định tại Thông tư 04 thì có 447 dịch vụ y tế được tăng giá nhằm tạo điều kiện để các bệnh viện có kinh phí triển khai các dịch vụ, kỹ thuật y tế, duy tu, bảo dưỡng các trang thiết bị y tế, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Theo đó, giá khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên tăng từ 2.000 đồng/lần khám lên 8.000 đồng/lần khám.

Bên cạnh việc tăng giá các loại dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, một số dịch vụ có chi phí cao trước đây, nay lại được điều chỉnh giảm như dịch vụ siêu âm giảm từ 105.000 đồng xuống còn 35.000 đồng.

Việc điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế không tác động nhiều đến những bệnh nhân có bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng với những bệnh nhân không có BHYT khi khám bệnh và điều trị sẽ phải chịu gánh nặng viện phí.

Ban lãnh đạo Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường tuyên truyền, giáo dục toàn thể cán bộ, viên chức nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và các quy định về y đức, kịp thời giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan đến dịch vụ y tế mới, nỗ lực hết sức để người bệnh được phục vụ tốt nhất.

Hồng Vân

Các tin khác

YBĐT - Là một trong các chương trình nhằm giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV trên địa bàn, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã triển khai chương trình can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV tại 4/7 xã, phường với 6 đồng đẳng viên và 158 người nghiện ma túy được quản lý.

Nhằm giảm tác động đến người dân khi thực hiện giá dịch vụ y tế mới, Bộ Y tế đang đề xuất nâng mức hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người làm nông nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp và lâm nghiệp.

Theo Thông tư liên tịch số 99/2012/TTLT-BQP-BTC do liên bộ Tài chính - Quốc phòng ban hành, sẽ tăng thêm 26,5% mức trợ cấp hàng tháng cho quân nhân thuộc đối tượng quy định, thời điểm được hưởng mức điều chỉnh mới này được tính từ 1/5/2012.

Lễ Truy điệu và cầu siêu cho các nạn nhân vào 7h00 (giờ địa phương) ngày 21/9/2012 ngay tại khuôn viên Nhà máy sợi bông, ở Yegoryevsk

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục