49 tỉnh thành có số người nghiện ma túy tăng

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/1/2013 | 7:41:16 AM

Ngày 29-1, tại hội thảo báo chí với công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi tổ chức ở Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB-XH) Lê Đức Hiền, cho biết sau khi Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị quyết số 24/2012/QH13 được thông qua, Bộ LĐTB-XH đã chỉ đạo các tỉnh, TP đưa 862 người bán dâm đang chữa trị, giáo dục tại các cơ sở chữa bệnh về hòa nhập cộng đồng.

Đến nay, các mô hình thí điểm về phòng ngừa tệ nạn mại dâm, hỗ trợ người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng tiếp tục được Bộ LĐTB-XH hỗ trợ kỹ thuật, kinh phí để triển khai tại 44 tỉnh, thành và bước đầu phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội cũng cho biết tình hình tệ nạn mại dâm hiện nay vẫn diễn biến phức tạp, lan rộng ở hầu hết các tỉnh, thành, không chỉ ở khu vực thành thị mà còn xảy ra ở vùng nông thôn và miền núi. Ước tính, cả nước đang có khoảng 30.000 người bán dâm. Tại các cửa khẩu tiếp giáp với Trung Quốc, tình hình mua bán người vì mục đích mại dâm và bắt cóc trẻ em rất đáng báo động.

Phương thức hoạt động mại dâm hiện nay rất đa dạng, tập trung ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ trá hình, sử dụng internet, phương tiện liên lạc để tiếp thị, mại dâm theo tour du lịch. Hình thành các đường dây tổ chức hoạt động mại dâm với quy mô lớn, các đường dây liên tỉnh, cung cấp gái mại dâm cho khách hàng đến các địa điểm du lịch trong nước cũng như nước ngoài.

Cả nước hiện có khoảng 171.400 người nghiện ma túy, tăng 12.900 người (tương đương 7,7%) so với trước. 49 tỉnh, thành có người nghiện ma túy tăng như: Thái Bình, Bình Dương, Thái Nguyên, Lào Cai, Bình Thuận, Ninh Bình…

Ngày 29-1, Công an Hải Phòng đã triệt phá đường dây ma túy, thu 8 bánh heroin, khoảng 1,6kg ma túy đá và một số vũ khí quân dụng. Trước đó, hồi 4 giờ ngày 29-1, Tổ công tác phòng chống cướp giật Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) khi làm nhiệm vụ tại khu vực chân cầu An Dương, phường Lam Sơn, quận Lê Chân phát hiện Nguyễn Văn Truyền (24 tuổi, trú tại tổ 45 B, khu 12, phường Quảng Trung, Uông Bí, Quảng Ninh) và Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, tạm trú thôn An Dương, An Đồng, An Dương, Hải Phòng) điều khiển mô tô có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác tiến hành dừng xe để kiểm tra, phát hiện và thu giữ tại võng xe 1 túi ni lông, bên trong có quần áo và 3 bánh heroin, 2 điện thoại di động, 3,8 triệu đồng Việt Nam.

Ngay sau khi bắt giữ các đối tượng, công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Hà và thu được 5 bánh heroin cùng nhiều gói nhỏ heroin, nhiều túi ni lông đựng chất bột dạng tinh thể màu trắng (ma túy đá) và dạng viên nén (ma túy tổng hợp), ước tính cân nặng khoảng 1,6kg, nhiều bộ đồ để sử dụng ma túy; 3 súng quân dụng, 1 súng bắn nỏ, 1 súng thể thao, 1 súng bút, 47 viên đạn, 114 triệu đồng, 1 ô tô KIA 7 chỗ, biển kiểm soát 15A- 05359 và nhiều tang vật khác.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT -Ngày 29/1, Sở Tư pháp Yên Bái phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp về phổ biến giáo dục pháp luật trợ giúp pháp lý cho phụ nữ giai đoạn 2008 – 2012 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2013 – 2017.

Ảnh minh họa.

Thời gian tới, các đơn vị có chức năng sẽ xây dựng văn bản hướng dẫn và thực hiện xử phạt nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm quy định cấm sử dụng người dưới 18 tuổi bán thuốc lá hoặc bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi, cấm bán thuốc lá bằng máy bán tự động.

Tuyên tuyền kiến thức pháp luật cho phụ nữ thông qua các hội thi.

YBĐT - Trong 5 năm (2008 - 2012), ngành tư pháp và các cấp hội phụ nữ tỉnh Yên Bái đã mở 135 lớp tập huấn kiến thức, nghiệp vụ PBPL, TGPL cho 4.450 lượt cán bộ, hội viên, lồng ghép hoạt động PBPL, TGPL với các chương trình của phụ nữ.

Cán bộ xã Hòa Cuông nhận gạo hỗ trợ cho người nghèo ăn tết Quý Tỵ 2013.

YBĐT - Việc chăm lo tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, các ngành ở huyện Trấn Yên tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục