Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái: “5 xung kích”, “4 đồng hành”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2013 | 9:00:43 AM

YBĐT - Với tinh thần “Xung kích, sáng tạo, đoàn kết”, những năm qua, phong trào Đoàn - Hội của Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái luôn dẫn đầu khối trường học.

Đội thanh niên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế cùng bà con mở 4 km đường xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn.
Đội thanh niên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế cùng bà con mở 4 km đường xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn.

Đây là kết quả của việc triển khai đồng bộ, toàn diện, các giải pháp đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là đẩy mạnh các phong trào “5 xung kích” và “4 đồng hành”.

Anh Nguyễn Quang Huy - Phó bí thư Đoàn trường phấn khởi cho hay: “Hiện Đoàn trường có 22 chi đoàn, hơn 1.250 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), rất thuận lợi cho đẩy mạnh các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Năm qua, Đoàn trường đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến ĐVTN các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước... Qua đó, khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo, vượt khó của tuổi trẻ, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới, sáng tạo trong học tập và giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường”.

Nổi bật trong phong trào năm qua, Đoàn trường triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, trong đó phải kể đến hai đội tình nguyện với 24 ĐVTN tại các xã vùng sâu, vùng xa. Tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, đội tình nguyện cùng với nhân dân tham gia mở mới 4 km đường liên thôn, trao tặng nhiều đồ dùng học tập cho các em học sinh. Còn tại xã Hồ Bốn của huyện Mù Cang Chải, đội tình nguyện khám chữa bệnh cho bà con và chia sẻ những kiến thức về y tế.

Bên cạnh đó, Đoàn trường đã vận động ĐVTN hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố...

Điển hình là các đoàn viên: Trần Văn Lộc ở Chi đoàn 42D3, Trịnh Văn Cường ở Chi đoàn 43C1 và đặc biệt Nguyễn Bảo Thắng ở Chi đoàn 42D2 đã 3 lần hiến máu cứu người. Nguyễn Bảo Thắng chia sẻ: “Khi đến các đợt hiến máu nhân đạo, bản thân em cũng như các đoàn viên khác đều hăng hái và hưởng ứng nhiệt tình.

Em chỉ nghĩ đơn giản là góp một phần nhỏ bé cứu mọi người trong lúc hoạn nạn, để mọi người đều được sống trong niềm vui, hạnh phúc bên người thân. Điều đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đức tính của người thầy thuốc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Ngoài ra, các đoàn viên của nhà trường thực hiện tốt phong trào “Vì cuộc sống cộng đồng” đã được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động từ thiện như: ủng hộ những phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị khuyết tật, giúp cho các em nhanh chóng hòa nhập cộng đồng. Không những thế, nhóm các học sinh lớp 43C1, 43B2, 434B3 khi đi kiến tập tại Khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Lao phổi đã quyên góp, ủng hộ cho hai bệnh nhân nghèo người dân tộc thiểu số các đồ dùng thiết yếu...

Phong trào sáng tạo trẻ đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, trong đó nhiều đoàn viên chủ động đưa ra những đề xuất, giải pháp hữu ích trong học tập và rèn luyện, xây dựng được mô hình học tập “Đôi bạn cùng tiến”, điển hình như Chi đoàn Y 43B3, Y 43B4...

Cùng với đó, đoàn viên là giáo viên tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, quản lý hành chính, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng sinh hoạt Đoàn, Hội và xây dựng “Trường học thân thiện”.

Hiện nhà trường đang sử dụng email công vụ của Đoàn, phần mềm nhắn tin mimo... Điển hình như các thầy cô: Nguyễn Quang Huy, Đặng Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Hồng Thắng. Ngoài ra, các phong trào xung kích cải cách hành chính, hội nhập kinh tế quốc tế, xung kích phòng chống tệ nạn xã hội được đặc biệt quan tâm.

Hơn thế, các khoa tổ chức nhiều phong trào hoạt động, các hội thi, hội diễn, hội thảo... gắn với đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường. Để vừa nâng cao chất lượng đào tạo, vừa đổi mới hình thức hoạt động Đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, hàng loạt các hoạt động hữu ích đã được triển khai như cuộc thi“Rung chuông vàng” với chủ đề về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Anh - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Năm nay, Đoàn trường tiếp tục tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, thể chất cho ĐVTN; phát huy truyền thống xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đóng góp nhiều sáng kiến trẻ; đảm nhận các phần việc, công trình thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh toàn diện, xứng đáng là lực lượng tiên phong, góp phần vào sự phát triển của nhà trường”.

Minh Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tổ chức Hội nghị mở rộng triển khai công tác gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2013.

Thành viên Câu lạc bộ “Phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường bản xa” xã Nghĩa Lợi vệ sinh khu vực nhà văn hóa.

YBĐT - Hưởng ứng phong trào "5 không, 3 sạch", góp phần nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường khu vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thời gian qua, Hội Phụ nữ thị xã đã chỉ đạo mỗi cơ sở hội xây dựng 1 câu lạc bộ "Phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường".

Dự báo thời tiết miền Bắc ấm đến sát Tết.

Nền nhiệt miền Bắc tiếp tục tăng thêm; khu vực Hà Nội sáng sớm còn sương mù, trưa hửng nắng và nhiệt độ còn tiếp tục tăng đến sát Tết.

Lãnh đạo Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA trao tặng cặp phao cứu sinh cho học sinh xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

YBĐT - Nhân dịp đón xuân Quý Tỵ 2013, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam vừa phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức trao tặng 100 cặp phao cứu sinh và 15 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của huyện Văn Chấn và huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục