Tăng cường khai thác giá trị di sản văn hóa để dạy học

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2013 | 1:37:00 PM

Từ năm 2013, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) trên cả nước cần tăng cường khai thác giá trị di sản văn hóa trong dạy học.

Đây là chỉ đạo của Bộ GD-ĐT nhằm góp phần giáo dục toàn diện cho HS; gìn giữ và phát huy giá trị của di sản văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam cho tương lai. Đây cũng là việc làm thiết thực, hiệu quả để rèn luyện tính chủ động, tích cực của cả giáo viên và HS trong đổi mới phương pháp dạy - học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Cán bộ quản lý, giáo viên các trường phổ thông, TTGDTX được quyền chủ động lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp kiểm tra, đánh giá phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương. Việc tổ chức dạy học có thể lồng ghép vào các môn học, hoạt động ngoại khóa.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lễ hội Hạn khuống - một nét sinh hoạt văn hóa
của người Thái Nghĩa Lộ.

YBĐT - Từ năm 2003, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch và tỉnh Yên Bái chọn làm điểm tổ chức xây dựng thị xã văn hóa ở khu vực miền núi, vùng dân tộc thiểu số.

Ảnh minh họa.

Trên cơ sở đề nghị của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đồng ý lấy năm 2013 là Năm gia đình Việt Nam, làm chủ đề chỉ đạo tổ chức các hoạt động xây dựng gia đình.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, từ tháng 9/2012 đến nay, thế giới đã ghi nhận 12 trường hợp nhiễm vi rút corona, trong đó 5 trường hợp tử vong được khẳng định dương tính với loại vi rút này..

Ngày 21/2, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh nên tiếp tục mưa, rét. Dự báo, ngày 22, áp lạnh lục địa sẽ tăng cường trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục