Công khai các trường mầm non có phép và không phép

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2013 | 2:04:35 PM

Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và đào tạo phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cấp phép hoạt động hoặc chưa được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh lựa chọn trường, lớp...

Theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa gửi tới các sở trực thuộc và các quận, huyện, việc quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (CSGDMNNCL) trong thời gian vừa qua còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục, đặc biệt là các nhóm lớp độc lập tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ em.

Bộ GG&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với ủy ban nhân dân xã, phường rà soát, tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập nhằm đảm bảo sự công bằng của trẻ trong việc hưởng các quyền về bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó rà soát kiểm tra các CSGDMNNCL trên địa bàn về điều kiện thành lập trường, quyết định thành lập, giấy phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quy định của ngành...

Đối với cơ sở GDMNNCL đang hoạt động chưa được cấp phép cần hướng dẫn, hỗ trợ để chủ trường, chủ nhóm lớp hoàn thiện các điều kiện để được cấp phép theo quy định; kiên quyết đình chỉ các cơ sở GDMNNCL không đủ điều kiện hoạt động.

Bộ yêu cầu Phòng GD&ĐT định kỳ tổ chức hội thảo, giao ban chuyên đề với UBND xã, phường, hiệu trưởng, chủ trường, chủ nhóm lớp mầm non trên địa bàn về công tác quản lý các CSGDMNNCL. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của UBND xã, phường theo phân cấp quản lý Nhà nước về giáo dục.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các CSGDMNNCL tham gia các phong trào, các cuộc vận động, hội thi... của ngành; bồi dưỡng, chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp tài liệu cho cán bộ quản lý, giáo viên, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình nhằm tạo sự bình đẳng về quyền lợi của người lao động giữa cơ sở GDMN công lập và ngoài công lập.

Bên cạnh đó, Bộ đề nghị các Sở phối hợp với trường Cao đẳng sư phạm trên địa bàn xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với thực tế địa phương cho nhân viên, người trông trẻ chưa qua đào tạo về giáo dục mầm non những kiến thức cơ bản về chăm sóc, giáo dục trẻ. Đảm bảo nhân viên, người chăm sóc trẻ tối thiểu phải có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn là 03 tháng.

Các địa phương cũng phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các CSGDMNNCL đã được cấp phép hoạt động và các CSGDMNNCL chưa được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh lựa chọn trường, lớp, đảm bảo điều kiện chăm sóc giáo dục cho con em mình; Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân trong khu dân cư, tổ dân phố giám sát, phát hiện các CSGDMNNCL hoạt động trái quy định, không đảm bảo an toàn cho trẻ, đề nghị với chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Chi trả lương hưu tại phường Hồng Hải- TP Hạ Long

Từ ngày 1/6/2013, Bộ LĐ-TB&XH sẽ thí điểm Bảo hiểm Hưu trí Bổ sung (BHHTBS) với một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong 3-5 năm.

Đến 6h sáng nay, đá vẫn phủ đầy giường ngủ của một gia đình ở huyện Mường Khương.

Trận mưa đá kéo dài chừng 20 phút đêm 26/3 đã khiến cả nghìn mái nhà ở Lào Cai bị vỡ nát, 16 người phải đi cấp cứu do đá rơi trúng. Nhiều gia đình đang ngủ phải chui xuống gầm giường trú ẩn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN tại Công ty Đá cẩm thạch R.K Lục Yên.

YBĐT- Thời gian qua, tổ chức công đoàn các cấp đã tác động tích cực đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN), góp phần đáng kể đưa ATVSLĐ - PCCN vào nền nếp, trở thành yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mỗi doanh nghiệp.

Người dân sửa chữa chảo ăngten thu các kênh truyền hình trả tiền.

Các đài phát thanh - truyền hình sẽ chỉ tập trung vào sản xuất nội dung theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa; hoạt động truyền dẫn phát sóng sẽ giao cho các doanh nghiệp (DN) thực hiện trên cơ sở dùng chung hạ tầng, đảm bảo tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục