Quảng Nam: 10 ngày, 6 trận động đất tại vùng thủy điện Sông Tranh

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2013 | 8:31:26 AM

Vào tối 29 và sáng 30.3, nhiều trận động đất nhẹ liên tiếp xảy ra ngay sau khi có các trận dông lốc tại khu vực hồ thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam).

Khảo sát tại Thủy điện sông Tranh 2.
Khảo sát tại Thủy điện sông Tranh 2.

Trong đó, trận động đất xảy ra lúc 23h41 có cường độ mạnh nhất, rung chấn kéo dài khoảng 8 giây và phát ra tiếng nổ lớn.

Theo phân tích của Viện Vật lý địa cầu Việt Nam, dù cường độ trận động đất này không lớn- khoảng 1,7 độ richter, nhưng do chấn tiêu nông- chỉ khoảng 5,5km, nên gây rung lắc mạnh, khiến nhiều người dân ở khu vực cảm nhận rõ ràng.

Máy đo gia tốc gắn trên đỉnh đập thủy điện Sông Tranh 2 cũng đã ghi nhận được sự dịch chuyển của gia tốc nền thân đập, nhưng không đáng kể.

Như vậy trong vòng 10 ngày (từ 20.3), khu vực thủy điện Sông Tranh 2 đã xảy ra ít nhất 6 trận rung chấn ngay sau các trận mưa lớn và dông sét.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Từ 10/6, nếu phát hiện xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm.

Các lực lượng chức năng ở Hà Giang kiểm tra các sản phẩm dầu gội đầu có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu.

"Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại diễn ra mọi nơi mọi lúc, không chỉ tại cửa khẩu, cửa biển, đường biển, hàng không, đường sắt mà hiện nay tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm sở hữu trí tuệ, gian lân thương mại, vi phạm sinh toàn thực phẩm tiếp tục gia tăng ở mức báo động. Sự nguy hại về lâu dài cho nền kinh tế, đời sống xã hội là thực sự khôn lường."

Hạt mưa đá rơi xuống đất, dồn dính lại thành từng tảng lớn

Rạng sáng 29-3, lại thêm một trận mưa đá dữ dội đổ xuống 3 xã Lương Sơn, Xuân Thượng, Long Phúc và thị trấn Phố Ràng của huyện Bảo Yên (Lào Cai). Trận mưa khiến một người bị thương nặng, làm hàng trăm nóc nhà bị hư hỏng, trong đó có 4 nhà bị sập hoàn toàn...

Đúng dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2013), chiều ngày 29/3, trang thông tin điện tử của UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) đã chính thức đi vào hoạt động với tên miền: http://hoangsa.danang.gov.vn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục