Lục Yên nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2013 | 2:29:37 PM

YBĐT - Năm 2012, Huyện đoàn Lục Yên (Yên Bái) đã cử 9 cán bộ Đoàn cơ sở tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn tại Trường Chính trị tỉnh, 5 đồng chí tham gia tập huấn bồi dưỡng cán bộ, cộng tác viên tại Trung tâm Dạy nghề và Việc làm thanh niên tại Hà Nội, 2 đồng chí tham gia lớp tập huấn công tác Đoàn tại Trung ương.

Các cán bộ Đoàn chủ chốt cơ sở được trưng tập về Huyện đoàn để bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ công tác Đoàn.
Các cán bộ Đoàn chủ chốt cơ sở được trưng tập về Huyện đoàn để bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ công tác Đoàn.

 Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ bí thư, phó bí thư cơ sở Đoàn thuộc khối hành chính sự nghiệp; 100% các cơ sở Đoàn đã chủ động triển khai, quán triệt chương trình rèn luyện đoàn viên đến đội ngũ bí thư chi đoàn, trong đó chú trọng việc trao đổi, thảo luận các giải pháp thực hiện phù hợp với đặc thù của địa phương, đơn vị…

Bên cạnh các giải pháp trên, giải pháp đào tạo bồi dưỡng trực tiếp cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt ở cơ sở là hiệu quả nhất. Các đồng chí mới được kiện toàn vào chức danh bí thư Đoàn xã và những đồng chí yếu, thiếu về kỹ năng được trưng tập để bồi dưỡng, đào tạo tại cơ quan chuyên trách Huyện đoàn mỗi tuần 3 ngày trong vòng 3 tháng (có đồng chí trưng tập đủ 3 tháng), được trực tiếp các đồng chí trong Thường trực Huyện đoàn và cán bộ chuyên trách "cầm tay chỉ việc" từ cách đánh máy, soạn thảo văn bản, xây dựng chương trình, kế hoạch đến công tác lưu trữ của Đoàn, các kỹ năng nói và viết, phương pháp tập hợp, đoàn kết thanh niên…

Anh Triệu Văn Tập vừa được kiện toàn vào chức danh Phó bí thư Đoàn xã An Phú tâm sự: "Là một cán bộ Đoàn mới được kiện toàn, chưa qua đào tạo một lớp nghiệp vụ nào, tôi rất phấn khởi khi được Huyện đoàn triệu tập về đây để bồi dưỡng kiến thức".

Qua 3 chu kỳ thực hiện đến nay 9 đồng chí được đào tạo, bồi dưỡng tại Huyện đoàn đã có sự chuyển biến rõ nét cả về phương pháp tổ chức đến chất lượng nội dung hoạt động của Đoàn tại đơn vị. Đoàn xã An Phú trước đây là một chi đoàn hoạt động kém, sau khi Bí thư Đoàn xã được trưng tập về Huyện đoàn học tập 3 tháng, các phong trào hoạt động của Đoàn xã có thay đổi rõ rệt nhất là trong công tác lên kế hoạch cho các hoạt động được bài bản hơn, cụ thể hơn, công tác tập hợp thu hút thanh niên có nhiều chuyển biến.

Trước đây tại các thôn bản của xã không có phân đoàn hoạt động, đến nay 100% thôn bản có tổ chức đoàn thanh niên…; 2 năm trở lại đây Đoàn xã An Phú được đánh giá đạt loại khá.

Anh Trần Tiến Hưng - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: "Để tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách cấp xã và tạo thói quen tự học, tự rèn, Ban chấp hành Huyện đoàn tổ chức thi sát hạch đối với các đồng chí bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn xã, thị trấn, thời gian thực hiện trong nhiệm kỳ đại hội Đoàn 2012 - 2017. Mặc dù mới chỉ qua một thời gian ngắn thực hiện nhưng các tổ chức Đoàn cơ sở đã có sự chuyển biến rõ nét, phương pháp tổ chức thực hiện có chiều sâu".

Với nhiều giải pháp thiết thực, đội ngũ cán bộ Đoàn Lục Yên đã có những bước chuyển biến rõ rệt, các cơ sở Đoàn vững mạnh đạt 46,8%, cơ sở đạt khá chiếm 42,6%.

Hồng Duyên

Các tin khác
Công an xã Sơn A giải quyết vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân.

YBĐT - Tổ chức tốt công tác nắm địa bàn, những năm qua, Công an xã Sơn A, huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn chủ động phát hiện và kịp thời triển khai lực lượng ngăn chặn các vụ việc gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc…

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng năm 2013 sẽ bắt đầu từ 12/4.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kế hoạch nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013. Theo đó, thời gian nhận hồ sơ sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày.

Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo này là đề xuất nâng mức lương cơ sở là 1.150.000 đồng/tháng.

Khô hạn kéo dài tại miền Trung và Tây Nguyên khiến người dân điêu đứng.

Tình trạng nắng nóng ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang trở nên gay gắt. Cây trồng thiếu nước tưới. Hàng nghìn hộ dân phải xoay sở tìm nguồn nước phục vụ sinh hoạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục