Nhịp cầu giữa người lao động với các doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2013 | 3:32:45 PM

YBĐT - Trong những năm qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm Yên Bái đã không ngừng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn và giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ). Qua đó, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động tại địa phương, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cán bộ Trung tâm tư vấn cho lao động trước khi đi làm việc.
Cán bộ Trung tâm tư vấn cho lao động trước khi đi làm việc.

Ông Lưu Mạnh Dũng - Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm Yên Bái cho biết: "Nhiều năm qua, Trung tâm nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn, ngày càng nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động. Số lượng NLĐ đến tư vấn và đăng ký tìm việc làm ngày càng tăng. Cán bộ, công nhân viên luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong tư vấn về việc làm, học nghề, chính sách lao động, thất nghiệp. Các thông tin về lao động, việc làm và học nghề thường xuyên được cập nhật đăng tải trên website vlyenbai.vieclamvietnam.gov.vn và các phương tiện truyền thông đại chúng. Hơn thế, Trung tâm cử cán bộ trực tiếp xuống các địa phương tổ chức tư vấn, khảo sát nhu cầu lao động, tuyên truyền về chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác đào tạo, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo trong giai đoạn hiện nay, phối hợp với các đối tác có nhu cầu sử dụng lao động để giới thiệu việc làm cho NLĐ".

Không chỉ là địa chỉ tin cậy của NLĐ, Trung tâm đã khẳng định uy tín, trách nhiệm của mình bằng mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, là nhịp cầu giữa NLĐ với các doanh nghiệp. Năm 2012, đã tư vấn việc làm, học nghề, tư vấn chính sách liên quan đến quan hệ lao động cho 5.820/5.000 lượt lao động, đạt 116% kế hoạch năm. Qua đó, giới thiệu cho 520 lao động đi làm việc ở các khu công nghiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên và Hải Dương, vượt 148,57% kế hoạch đề ra. Quý I/2013, Trung tâm đã tư vấn cho trên 1.700 lượt người, cung ứng, giới thiệu giúp 140 lao động có làm việc tại các doanh nghiệp ngoài tỉnh.

Thời gian tới, Trung tâm tăng cường xuống các địa bàn tổ chức hội nghị tư vấn việc làm cho NLĐ, tìm các đơn hàng có mức lương cao, đồng thời khai thác đa dạng ngành nghề đáp ứng nhu cầu của NLĐ. Ngoài ra, còn tạo việc làm cho trên 100 lao động vừa tốt nghiệp các lớp đào tạo nghề ngắn hạn theo Quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm còn thực hiện công tác điều tra doanh nghiệp và hợp tác trên địa bàn tỉnh, phối hợp với Phòng Việc làm của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhập dữ liệu cung cầu lao động của huyện Văn Chấn và huyện Yên Bình với tổng số 11.138 hộ.

Cùng với những hoạt động trên, Trung tâm còn tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp, xem xét và thực hiện các thủ tục giải quyết chế độ theo quy định; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền những cơ chế, chính sách pháp luật, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, dạy nghề phù hợp cho người đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp…

"Để nâng cao năng lực hoạt động giới thiệu, cung ứng và đào tạo lao động, thời gian tới, Trung tâm Giới thiệu việc làm sẽ củng cố tổ chức bộ máy, phát huy dân chủ trong hoạt động, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, phát huy hiệu quả hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thông qua các hình thức quản lý phù hợp, tích cực mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, dạy nghề và tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật cho NLĐ, người sử dụng lao động" - ông Dũng khẳng định.  

 Trần Minh

Các tin khác
Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ điều trị các ca bệnh cúm A/H7N9.

Trước nguy cơ dịch cúm A/H7N9 xâm nhập, lan truyền vào Việt Nam, Bộ Y tế đã tăng cường tổ chức giám sát tại cửa khẩu, giám sát tại cộng đồng thông qua hệ thống giám sát trọng điểm cúm quốc gia.

Nếu trẻ sốt, xuất hiện nốt phỏng ở tay chân miệng thì các mẹ cần theo dõi chặt chẽ và đưa bé đến khám bác sỹ.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 84 trường hợp mắc tay chân miệng.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.

Chiều 23/4, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp thân mật đoàn đại biểu cựu chiến binh Nga, Ukraine và Belarus từng giúp Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đang ở thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Ngày 22/4, Chính phủ đã ban hành Nghị định 34/2013/NĐ-CP về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục