Hội phụ nữ huyện Văn Yên: Nhiều hoạt động thiết thực

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2013 | 9:38:37 AM

YBĐT - Với những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ huyện Văn Yên (Yên Bái), đời sống của phụ nữ trong huyện đã được nâng lên, năng lực của chị em trên nhiều bình diện xã hội đã được thay đổi rất nhiều theo hướng tích cực.

Chị em phụ nữ Dao Văn Yên trao đổi kinh nghiệm cuộc sống.
(Ảnh: Hoàng Đô)
Chị em phụ nữ Dao Văn Yên trao đổi kinh nghiệm cuộc sống. (Ảnh: Hoàng Đô)

Chị Lý Thị Kiều – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Mỏ Vàng – huyện Văn Yên vừa được tham gia lớp tập huấn về Luật Giao thông đường bộ do Hội Phụ nữ huyện Văn Yên phối hợp với Công an huyện tổ chức.

Tại buổi tập huấn, chị cùng 60 chị em là chủ tịch, phó chủ tịch hội phụ nữ các xã, thị trấn được các chiến sỹ đội giao thông Công an huyện cung cấp về tình hình giao thông trên địa bàn huyện Văn Yên nói riêng và của toàn quốc nói chung, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 34 của chính phủ, Thông tư 11 của Bộ Công an quy định một số điều mới về luật an toàn giao thông, các điểm mới mà những người dân hay mắc phải. Những thắc mắc của chị về những điều mới trong việc chuyển quyền sở hữu, xử phạt việc không mang giấy tờ xe, xử phạt xe quá khổ, quá tải… được giải đáp thấu đáo.

Chị chia sẻ: “Thông qua buổi tập huấn này đã cung cấp cho chúng tôi những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, từ đó chúng tôi về tuyên truyền cho con em, hội viên của mình hiểu về Luật Giao thông đường bộ, góp phần vào thực hiện tốt đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt ”. Đó chỉ là một trong rất nhiều những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ huyện Văn Yên.

Xác định tổ chức hội là điểm tựa cho chị em, hàng năm Hội Phụ nữ huyện xây dựng kế hoạch hoạt động từ đầu năm trên cơ sở khảo sát nhu cầu, mong muốn của hội viên. Từ đó có những hoạt động luôn bám sát cơ sở, tạo được hiệu quả to lớn.

Trong năm 2013 này, Hội Phụ nữ huyện xác định rõ nhiệm vụ của tổ chức hội trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn nên ngay từ đầu năm Ban chấp hành Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo và tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia, trong đó tập trung vào làm đường giao thông nông thôn, đến nay đã đóng góp được 786 ngày công, tiêu biểu như Hội Phụ nữ Đại Phác, Yên Hưng.

Công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nên nhiều gia đình hội viên đã tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, tiêu biểu là hội viên Hội Phụ nữ xã Yên Hợp; hội viên Hội Phụ nữ xã Yên Thái tham gia đắp nền đường bê tông và gắn biển “Đường phụ nữ tự quản”.

Các cơ sở hội còn phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và vệ sinh an toàn thực phẩm trong những tháng cao điểm; vận động hội viên và nhân dân tham gia quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm trên 7 nghìn công lao động.

Một trong những hoạt động thiết thực, nhận được sự quan tâm của hội viên và người dân của Hội Phụ nữ huyện chính là tuyên truyền, vận động, hỗ trợ và giúp đỡ các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đầu năm đến nay đã có 641 gia đình hội viên phụ nữ nghèo được giúp đỡ với tổng số tiền trị giá 37 triệu đồng. Hội còn thường xuyên phối hợp với Trạm Khuyến nông mở các lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi giúp hội viên có kiến thức trong sản xuất của hộ gia đình.

Với những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ huyện Văn Yên, đời sống của phụ nữ trong huyện đã được nâng lên, năng lực của chị em trên nhiều bình diện xã hội đã được thay đổi rất nhiều theo hướng tích cực. Đó chính là mục tiêu hướng tới của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Văn Yên.

T.B

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục