Tổng cục kỹ thuật Bộ quốc phòng tặng nhà cho đối tượng nhiễm chất độc hóa học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2013 | 5:36:37 PM

YBĐT - Được sự ủy quyền của Tổng cục kỹ thuật - Bộ quốc phòng, vừa qua, Công ty TNHH 1 thành viên cơ khí 83 đã đến trao tiền hỗ trợ làm nhà cho ông Dương Kim Cai dân tộc Dao là đối tượng nhiễm chất độc hóa học – hộ nghèo ở thôn Lương Thiện xã Lương Thịnh – Trấn Yên (Yên Bái).

Năm 1971, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, Ông Dương Kim Cai đã lên đường nhập ngũ và được biên chế tại đoàn 559 Trường Sơn. Sau 5 năm phục vụ trong quân đội, ông được phục viên và được công nhận là nạn nhân chất độc hóa học. 3 trong 4 người con của ông cũng bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, mặc dù ông và gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống, nhưng bản thân ông và 3 con thường xuyên đau ốm, vì vậy gia đình ông vẫn thuộc đối tượng nghèo của xã Lương Thịnh.

Trước hoàn cảnh của gia đình ông, Tổng cục kỹ thuật – Bộ quốc phòng đã hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa để giúp ông làm nhà kiên cố. Hiện gia đình ông đang xây dựng 1 ngôi nhà xây cấp 4 có diện tích sử dụng 70m2, dự kiến sẽ khánh thành trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ năm nay. Được biết, để giúp gia đình ông nhanh chóng có ngôi nhà trước mùa mưa bão, xã Lương Thịnh đã huy động hơn 100 công lao động để làm đường chở vật liệu, đào móng.

Đây là ngôi nhà thứ 2 được Tổng cục kỹ thuật – Bộ quốc phòng giúp đỡ cho các gia đình chính sách tại huyện Trấn Yên trong năm 2013.

Thanh Hùng

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục