Vui hè ở Nhà thiếu nhi Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/6/2013 | 9:51:33 AM

YBĐT - Những ngày tháng 6, không khí ở Nhà thiếu nhi thật vui tươi, nhộn nhịp, nơi thì học sinh theo học môn kỹ năng sống, nơi học đánh trống, nơi kia các em đang học bơi… Tuy có nhiều lứa tuổi khác nhau, song các em đều có một điểm chung là hồn nhiên và yêu thích bộ môn mình tham gia học. Khi gửi con em tham gia học mà chơi, chơi mà học ở đây, các bậc phụ huynh rất yên tâm và tin tư

Trong mùa hè năm 2013 này, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức 25 lớp học năng khiếu, thu hút các cộng tác viên có chuyên môn tham gia giảng dạy từ 20 bộ môn thuộc các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tin học, ngoại ngữ, TDTT nhằm phát triển tài năng của trẻ, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của các em thiếu nhi.

Năm nay, ngoài việc duy trì và tổ chức sinh hoạt cho CLB bơi thiếu nhi, CLB bạn đọc, CLB nghi thức, CLB phóng viên nhỏ, CLB chỉ huy Đội, CLB em yêu khoa học, CLB các bộ môn yêu thích… thì Nhà thiếu nhi tỉnh còn tổ chức thêm lớp Toán học và Chỉ số IQ. Cùng với  2 lớp học mới này thì năm nay, Nhà thiếu nhi còn có thêm một số điểm mới trong việc tổ chức hoạt động hè.

Với chủ đề “Hè vui an toàn”, Nhà thiếu nhi tỉnh đến thời điểm này đã thu hút trên 400 em từ 5 tuổi đến 16 tuổi tham gia sinh hoạt ở 25 lớp năng khiếu. Đây chính là nơi tập hợp các em thiếu nhi có chung niềm đam mê, chung sở thích, có năng khiếu và yêu thích các hoạt động xã hội. Tham gia các CLB, tổ đội, nhóm các em sẽ phát triển được niềm đam mê của mình, được tham gia vào các hoạt động xã hội, từ đó giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn.

Nhà thiếu nhi tỉnh là nơi “Học mà chơi, chơi mà học” của các em thiếu nhi. Khi tham gia các lớp học tại đây, các em không bị áp lực về trường lớp mà sau mỗi giờ học các em lại được tham gia giải trí với nhiều mô hình vui chơi như: đu quay, nhà bóng, đu ngựa, xe đụng, xích lô, đu cọn. 

Với đa dạng các hoạt động, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã trở thành sân chơi văn hóa tinh thần lành mạnh, giúp các em thiếu nhi phát huy được năng khiếu, nâng cao hiểu biết kiến thức xã hội. Cùng với đó, đây cũng chính là nơi giáo dục các em tham gia vào những hoạt động lý thú để kỳ nghỉ hè năm 2013 của các em sẽ thực sự vui tươi, bổ ích và an toàn.

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Hoàng Minh Thuật (ngoài cùng bên phải) trao đổi với lãnh đạo xã Bản Công về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

YBĐT - Khát khao cống hiến, mong muốn có một "đầu ra" vững chắc là mục tiêu chung của các TTT ở 62 huyện nghèo cả nước nói chung và huyện vùng cao đặc biệt khó khăn Trạm Tấu (Yên Bái) nói riêng.

Ông Yoon Youngmo - Cố vấn trưởng về Quan hệ Lao động, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam cho biết, khi thảo luận về lộ trình tăng lương tối thiểu đã được phê duyệt, tiền lương tối thiểu sẽ đạt 100% “nhu cầu sống tối thiểu của người lao động (NLĐ)” vào năm 2015.

Vụ hoả hoạn thiêu rụi hoàn toàn 76 căn nhà của người dân ở xã Vĩnh Xương.

Khi phát hiện điểm cháy, người dân, công an, bộ đội cùng lực lượng PCCC ra sức dập lửa nhưng sau 2 giờ, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. 76 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, hàng chục người bị thương.

Thiếu điểm vui chơi nên trẻ em vùng cao thường rủ nhau tắm suối rất dễ dẫn đến tai nạn đuối nước.

YBĐT - Cứ mỗi dịp hè đến là các địa phương lại lo lắng chuyện quản lý trẻ. Gửi trẻ, quản lý trẻ và tạo sân chơi bổ ích cho trẻ làm sao không để xảy ra các tai nạn đáng tiếc là chuyện không hề đơn giản, nhất là những địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục