Đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2013 | 2:39:21 PM

YBĐT - Ngày 14/6, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp Hành (mở rộng) kỳ họp thứ V, nhiệm kỳ 2010- 2015.

6 tháng đầu năm, Ban thường vụ Hội Khuyến học tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội thực hiện tốt các nhiệm vụ của hội. Hội đã phối hợp với ngành giáo dục & đào tạo tuyên truyền, động viên các bậc phụ huynh chăm lo, tạo điều kiện cho con em học tập; hỗ trợ các nhà trường bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; trích quỹ khen thưởng học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, các thầy cô giáo có học sinh giỏi trong các kỳ thi; tổ chức các lớp bồi dưỡng, phổ biến kiến thức khoa học- kỹ thuật, chuyển giao công nghệ tại các trung tâm học tập cộng đồng cho hàng nghìn lượt người tham gia…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những tháng cuối năm, Hội Khuyến học các cấp sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chú trọng vận động học sinh đi học, chống bỏ học, quan tâm học sinh bán trú, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích bồi dưỡng học sinh giỏi, hoc sinh năng khiếu; tiếp tục vận động xây dựng quỹ khuyến học, “gia đình học tập”, “dòng học học tập”, “cộng đồng khu dân cư học tập”.

Tại buổi làm việc, Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch quán triệt thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2012- 2020” của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt ngày 9/1/2013, đồng thời ra mắt Website “Khuyenhocyenbai.vn”. Việc thành lập được Website riêng sẽ giúp cho các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, Hội khuyến học các cấp có thể khai thác những thông tin hữu ích, cần thiết liên quan đến khuyến học, khuyến tài, giáo dục & đào tạo cũng như hoạt động của các cấp hội…

 H.O

Các tin khác
Cháy xưởng may ở Bắc Giang gây thiệt hại hơn 100 tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 5/2013, cả nước đã xảy ra 161 vụ tai nạn lao động khiến 176 người chết. Trong đó, có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng như vụ sập giàn giáo tại công trình Cầu Sông Tranh (Ninh Giang, Hải Dương) đã làm 3 người chết; sập giàn giáo ở nhà thờ Ngọc Lâm (Thái Nguyên) làm 3 người chết và 61 người bị thương; sạt lở mỏ đá ở Lèn Rỏi (Tân Kỳ, Nghệ An) làm 2 người chết

Nhiệt độ tại các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục giảm sâu.

Sáng 13/6, nhiệt độ tại các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục giảm sâu, đặc biệt là Sa Pa (Lào Cai), trời trở rét 12 độ C.

Theo BCĐ vận động hiến máu tình nguyện, năm 2012 Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 28.000 đơn vị máu, đáp ứng hơn 99 % nhu cầu máu cấp cứu và điều trị. Tỷ lệ dân số tham gia hiến máu tình nguyện năm 2012 là 3,0%, cao nhất trên cả nước (1,05%).

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại buổi lễ.

YBĐT - Hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2013” và Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, sáng 14/6, tại rạp Hồng Hà, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Yên Bái tổ chức “Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2013” và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục