Vụ án giết vợ rồi ném xác xuống giếng để phi tang ở Yên Bái: Lời kể của hàng xóm

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2019 | 2:01:44 PM

YênBái - Vụ án giết người ở thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên khiến không ít người bàng hoàng. Trở lại Hưng Thịnh sau 4 ngày cơ quan chức năng phát hiện ra xác nạn nhân H và bắt giữ hung thủ Nguyễn Văn Huy, cũng là chồng của nạn nhân, bầu không khi tang tóc vẫn bao trùm lên làng quê nhỏ bé vốn yên ả này, chúng tôi ghi nhận những ý kiến của người dân thôn Yên Bình về đối tượng đã ra tay sát hại vợ.

Ngôi nhà khang trang mới xây của vợ chồng Nguyễn Văn Huy.
Ngôi nhà khang trang mới xây của vợ chồng Nguyễn Văn Huy.


"Thằng đó đã từng ốm thập tử nhất sinh, trời cho sống mà không biết sống làm người tử tế, giết vợ tàn độc như thế thì tử hình đi cho xong!” - một phụ nữ giới thiệu là bà thím của Huy đã nói với phóng viên. 

Rồi người phụ nữ cung cấp thêm: "Nó (tức Huy) là một thằng không ra gì, đã hai lần cưới vợ, con cháu H (nạn nhân của vụ án) là người vợ thứ 3 có đăng ký kết hôn đàng hoàng nhưng không cưới hỏi gì. Ngoài ra, nó còn quan hệ công khai như vợ chồng với nhiều phụ nữ khác. Ngay trước khi ra tay sát hại vợ mình, nó đã đưa một phụ nữ người Nghệ An về nhà ăn ở. Cụ thể là trong khi vợ mải mê đi làm ăn và về nhà bố mẹ đẻ ở Lai Châu, Huy đã đưa luôn người đàn bà ấy về. Rất có thể đó là một trong những nguyên nhân xảy ra xung đột giữa hai vợ chồng rồi dẫn đến hành vi giết vợ của Huy" - bà thím của hung thủ phỏng đoán.

Sáng hôm ấy, nhà ông Lê Văn Bảng - Trưởng thôn Yên Bình có khá đông người đến chơi và câu chuyện chính vẫn là vụ án vừa xảy ra làm rúng động cả làng quê vốn yên ả này. Ông Trưởng thôn lắc đầu ngao ngán: "Thôn Yên Bình này vốn bình yên đúng như tên gọi, tuyệt nhiên không có nghiện ngập, trộm cắp, là vùng trồng cây ăn quả với mặt hàng cam Canh chất lượng cao, sản lượng khá lớn, rất nhiều hộ gia đình đã trở nên giàu có, ấy vậy mà bỗng nhiên nảy nòi ra thằng tội phạm đặc biệt nguy hiểm!”. 

Nhận xét về Nguyễn Văn Huy, ông Trưởng thôn cho biết: "Cả làng này đều biết nó quan hệ lung tung. Trước đây, nó đi làm nghề bán hàng đa cấp, có lẽ thế nên dù ít học nhưng nó nói rất khéo mồm, dù kinh tế gia đình khó khăn nhưng một thời nó ăn vận quần đen, sơ mi trắng, thắt cà vạt đỏ, giày da bóng lộn... cứ như nhân viên văn phòng các tập đoàn kinh tế làm ăn phát đạt. Có lần Huy còn chém gió với tôi là: Giờ cháu mới là nhân viên, nay mai cháu lên trưởng phòng, rồi trưởng phòng cấp cao, cháu sẽ ủng hộ thôn vài trăm triệu để đổ đường bê tông. Khi ấy tôi chỉ cười vì biết nó đang khoác lác để đánh bóng thương hiệu, mở rộng mạng lưới đa cấp. Ngay cả khi nó có tiền thì dân làng này cũng không cần những đồng tiền thiếu trong sáng của nó”. 

Tiếp lời ông Trưởng thôn, một người hàng xóm (đề nghị không nêu tên) cho biết: "Tôi nói luôn là thằng ấy (tức Nguyễn Văn Huy) chỉ là thằng ăn bám vợ, nhà nó lôi thôi, luộm thuộm nhất cái thôn này, giờ mới xây được ngôi nhà khang trang thì cũng là tiền của vợ. Là hàng xóm thân cận, tôi không lạ, vợ Huy là người ngoan ngoãn và năng động, nó đi theo họ hàng làm ăn ở cửa khẩu, kiếm được tiền về xây nhà; bản thân thằng Huy cũng chỉ ở nhà ăn chơi, sáng đưa con đi học, chiều lại đón con về. Cũng có lần hăng lên, cầm tiền của vợ đi vào Tây Nguyên trồng khoai lang xuất khẩu nhưng bất tài, thua lỗ hết đã không mang được đồng vốn, đồng lãi nào về lại còn mang theo... con bồ!”. 

Nói về Nguyễn Văn Huy, đồng chí Lê Chính Diện – Công an viên thôn Yên Bình nhận xét: "Ngoài chuyện nhiều vợ, nhiều bồ bịch này nọ ra, Huy không có biểu hiện gì bất thường, anh ta chưa hề vi phạm pháp luật, không hiểu vì động cơ gì mà Huy ra tay tàn độc với vợ mình. Điều đáng nói là sau khi siết cổ vợ đến chết (từ khoảng 16 giờ), Huy đã bê vợ lên giường, đắp chăn như đang ngủ. Cha mẹ, anh em, con cháu ở sát vách mà không hay biết gì. Đợi đêm đến, Huy đưa xác vợ sang nhà chị gái mình ở bên đường (gia đình chị gái Huy không còn ở đó nữa) rồi ném xác xuống giếng, giếng nước sát lối đi của nhà hàng xóm, liền kề đó là nhà văn hóa thôn. Mấy chục ngày sau khi giết vợ, Huy không có một biểu hiện gì bất thường, hằng ngày người dân vẫn thấy Huy đưa đón con tới trường, vẫn ăn sáng ngoài quán, vẫn vui vẻ chào hỏi dân làng... nên khi Huy loan tin vợ đã đi Trung Quốc làm ăn thì ai cũng tin”.

Người xấu số đã qua đời, kẻ thủ ác đã phải vào vòng pháp luật nhưng có lẽ những ngày qua, người đau khổ nhất ở thôn Yên Bình này chính là người cha đẻ của Nguyễn Văn Huy -  ông H mới 63 tuổi nhưng tóc đã bạc trắng, khuôn mặt vốn đã già nua nay suy nghĩ nhiều mất ăn, mất ngủ nên càng tiều tụỵ hơn. 

Ông nói như muốn khóc: "Có ai ngờ nó làm cái việc động trời ấy, giờ con dâu thì chết, con trai thì đi tù, vợ chồng già lại phải nuôi đứa cháu dại 4 tuổi. Tôi tuy nghèo nhưng đâu có làm gì thất đức mà trời bắt tội tôi đến vậy”. 

Đôi mắt ông H vốn đã đục ngàu vì nhiều đêm không ngủ nay đang đẫm lệ. Chúng tôi chỉ biết khuyên ông giữ gìn sức khỏe, sớm quay trở lại làm việc để lo cho cuộc sống và lo cho đứa cháu nội còn quá thơ dại, chưa biết mình vừa qua nỗi đau mất mẹ bởi chính người bố sát nhân máu lạnh.

Tấn Đạt

Tags giết vợ ném xác giếng phi tang Yên Bái

Các tin khác
Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục