Lực lượng vũ trang thành phố Yên Bái: Chuyên đề hóa " 05" gắn với thực tiễn

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2020 | 8:21:08 AM

YênBái - Kể từ khi thực hiện Chỉ thị số 05, LLVT thành phố Yên Bái đã tổ chức nhiều nội dung hoạt động gắn với điều kiện sinh hoạt, học tập của từng địa phương, đơn vị, giúp cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần từng bài học của Bác. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, Đảng ủy Quân sự thành phố đã chú trọng thực hiện theo các chuyên đề.

Ban Chỉ huy quân sự thành phố Yên Bái thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện lực lượng tự vệ khối các cơ quan tỉnh.
Ban Chỉ huy quân sự thành phố Yên Bái thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện lực lượng tự vệ khối các cơ quan tỉnh.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, xuất phát từ chính yêu cầu của công tác huấn luyện và gắn liền với nhiệm vụ tu dưỡng đạo đức, chính trị của người quân nhân. 

Sức lan tỏa mạnh mẽ từ các cuộc vận động, các phong trào đã tạo động lực, làm chuyển biến rõ nét ở đơn vị, nội bộ đoàn kết thống nhất cao, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Kể từ khi thực hiện Chỉ thị số 05, LLVT thành phố đã tổ chức nhiều nội dung hoạt động gắn với điều kiện sinh hoạt, học tập của từng địa phương, đơn vị, giúp cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần từng bài học của Bác. 

Đặc biệt, trong quá trình triển khai, Đảng ủy Quân sự thành phố đã chú trọng thực hiện theo các chuyên đề như: phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, lãnh đạo chủ chốt các cấp; làm theo lời dạy của Bác về "Người đội trưởng, người chính trị viên phải là người anh, người chị, người bạn của đội viên” trong Quân đội nhân dân Việt Nam; tiếp tục quán triệt thực hiện quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới, gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)... 

Năm 2019, thực hiện chuyên đề "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Quân sự thành phố đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc bổ sung và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. 

Đặc biệt, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã xây dựng khẩu hiệu "Đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, huấn luyện giỏi” gắn với phong trào thi đua xây dựng ban CHQS xã, phường vững mạnh toàn diện… 

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự thành phố cũng đề ra những chương trình cụ thể, thiết thực, gắn với thế mạnh của từng địa phương, từng đơn vị. Đây là cơ sở để mỗi chiến sĩ, mỗi đơn vị tự đề ra chương trình rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương của Bác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Đặc biệt, qua một thời gian thực hiện, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được LLVT thành phố Yên Bái triển khai gắn liền với từng chuyên đề cụ thể như: "Xây dựng lực lượng quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT”, "LLVT thành phố Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”; "Mỗi chiến sĩ LLVT thành phố là một cán bộ dân vận khéo”… 

Từ đó, hiệu quả của việc làm theo Bác được nâng lên, nhân rộng và có tác động tích cực trong đời sống cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, được nhân dân tin tưởng, yêu mến. Ngoài ra, ban CHQS các xã, phường đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức và tổ chức cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đăng ký "học tập”, "làm theo” một cách cụ thể, phù hợp với chức trách chuyên môn được giao.

Với phương châm xây dựng lực lượng vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, trên cơ sở tiếp thu các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Ban CHQS thành phố Yên Bái đã chủ động xây dựng kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương; gắn kết việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và Phong trào "Thi đua Quyết thắng”, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đảm bảo ổn định tình hình chính trị tại địa phương, góp phần cùng với các ban ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Thiên Cầm

Tags Thành phố Yên Bái LLVT Chỉ thị 05 làm theo Bác

Các tin khác
Lực lượng công an Quảng Ninh làm việc với đối tượng bình luận sai sự thật.

Bình luận sai sự thật trên một thông tin đăng trên facebook liên quan đến vụ án Đường “Nhuệ” ở Thái Bình, Đinh Văn Huynh, trú tại huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh bị phạt 7,5 triệu đồng.

Ông Đặng Thế Trung vừa bị cách chức Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai

Ông Đặng Thế Trung bị cách chức vì những sai phạm rất nghiêm trọng, nhiều cán bộ cấp phòng khác cũng bị kỷ luật.

Lãnh đạo Trung đoàn 121 và cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình hàng ngày trao đổi về công tác phục vụ các công dân thực hiện cách ly.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh có vai trò rất quan trọng, là lực lượng thường trực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương

Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích” xảy tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục