Hợp Minh không “điểm nóng”

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2020 | 8:03:33 AM

YênBái - Nằm ở vị trí cửa ngõ đi các huyện phía Tây của tỉnh, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái là địa bàn thuận lợi để tội phạm ma túy hoạt động. Thời gian qua, lực lượng Công an phường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp hướng tới mục tiêu xây dựng địa bàn không có “điểm nóng” ma túy.

Công an phường Hợp Minh phối hợp cùng Đoàn phường thường xuyên tuyên truyền về phòng chống ma túy cho đoàn viên thanh niên.
Công an phường Hợp Minh phối hợp cùng Đoàn phường thường xuyên tuyên truyền về phòng chống ma túy cho đoàn viên thanh niên.

Ngoài công tác tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Công an phường còn đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phòng, chống ma túy (PCMT), tội phạm ma túy.

Để công tác đấu tranh PCMT đạt hiệu quả, những năm qua, Công an phường Hợp Minh thường xuyên xuống địa bàn, làm tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; tiến hành rà soát chính xác số người nghiện ma túy trong từng tổ dân phố, khu dân cư, lập hồ sơ tất cả những người nghiện ma túy có mặt tại địa phương đưa vào diện quản lý giáo dục tại phường, xã; kịp thời lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định. 

Công an phường phối hợp với các ngành chức năng tham gia kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến chất ma túy, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; làm tốt công tác tham mưu với UBND phường và các tổ dân phố giúp đỡ, quản lý các đối tượng tù tha về, các đối tượng hết cai nghiện bắt buộc về tái hòa nhập cộng đồng. Hiện, phường có 24 đối tượng nghiện; đưa vào diện quản lý giáo dục tại địa phương 6 đối tượng và lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định 3 đối tượng. 

Trung tá Nguyễn Viết Chí - Trưởng Công an phường Hợp Minh cho biết: "Phát huy vai trò nòng cốt, mới đây, Công an phường Hợp Minh đã phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm tra, tham gia tấn công, truy quét tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy, bắt giữ 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn phường, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy. Đặc biệt, trên địa bàn phường có 1 tổ dân phố không có người nghiện ma túy, 1 tổ dân phố chỉ có 1 người nghiện ma túy. Chúng tôi mong muốn có thể vận động nhân dân xây dựng và duy trì tốt mô hình tổ dân phố không có người nghiện ma túy”.

Bên cạnh đó, hàng năm, Công an phường Hợp Minh còn thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, lồng ghép tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp tổ dân phố; tham mưu tổ chức cho 100% hộ dân ký cam kết thực hiện không buôn bán, sử dụng, tàng trữ trái phép các chất ma túy; phát trên loa tuyên truyền của phường về Luật PCMT; đẩy mạnh phòng, chống HIV/AIDS, tác hại của ma túy, chất gây nghiện; Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân và Gia đình và các văn bản pháp luật, quy định của địa phương về an ninh trật tự nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, cảnh giác và tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm của nhân dân; đưa nội dung PCMT là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc bình xét, đánh giá gia đình văn hóa… 

Được thành lập năm 2019, Câu lạc bộ "Thanh niên nói không với ma túy” phường Hợp Minh với 10 thành viên. Đồng chí Trịnh Trung Kiên - Bí thư Đoàn phường chia sẻ: "Từ khi Câu lạc bộ thành lập đến nay, Đoàn phường phối hợp cùng Công an phường, các chi hội, ban, đoàn thể luôn chú trọng công tác tuyên truyền để người dân và nhất là các đoàn viên thanh niên hiểu rõ về tác hại của ma túy. Từ đó, nhiệt tình ủng hộ tham gia các phong trào và thực hiện nghiêm túc công tác PCMT, tích cực tham gia tố giác tội phạm, kịp thời trình báo khi có các đối tượng lạ có hành vi khả nghi đến địa bàn…”. 

Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, Công an phường Hợp Minh sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đấu tranh PCMT, tội phạm ma túy hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
Mai Linh

Tags Hợp Minh thành phố Yên Bái điểm nóng ma túy

Các tin khác
2 bị cáo trong vụ Đồng Tâm bị đề nghị tuyên án tử hình.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Tòa sơ thẩm tuyên án tử hình đối với bị cáo Lê Đình Chức và Lê Đình Công.

Công an Văn Chấn kiểm tra số vũ khí thu hồi được.

8 tháng đầu năm 2020, Công an huyện Văn Chấn đã vận động nhân dân thu hồi được 161 khẩu súng tự chế, 3 nòng súng, 3 vũ khí thô sơ, 20 lựu đạn, 43 quả pháo nổ.

Căn biệt thự được gọi là toà lâu đài của ông Phát toạ lạc trên mảnh đất hàng nghìn m2 trên đường Lê Hồng Phong.

Với hành vi “mua bán trái phép hoá đơn”, ông Ngô Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại Xăng Dầu Phát – Petraco đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục