Con trai thuê cha ruột "ship" thuốc lắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2021 | 3:11:15 PM

Lê Hiếu Tuấn thuê cha ruột mang 2.000 viên thuốc lắc đến cầu Him Lam (quận 7, TP HCM) và trả công 300.000 đồng.

TAND TP HCM từng trả hồ sơ vụ án này vì các bị cáo (hình) thay đổi lời khai ở tòa.
TAND TP HCM từng trả hồ sơ vụ án này vì các bị cáo (hình) thay đổi lời khai ở tòa.

Xử sơ thẩm ngày 21-12, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Lê Hiếu Tuấn (SN 1987) mức án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Cùng tội danh trên, cha ruột Tuấn là bị cáo Lê Hồng Hiếu (SN 1958) bị phạt 15 năm tù.

Một đồng phạm khác, bị cáo Nguyễn Hoàng Minh Huy (SN 1996) lãnh án chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Chiều 25-9-2019, công an bắt quả tang Hiếu và Huy chuẩn bị giao nhận số lượng lớn ma túy ở cầu Him Lam, quận 7, TP HCM.

Hai đối tượng khai nhận số ma túy trên do Tuấn đưa cho. Hiếu phụ giúp con trai chuyển ma túy đến tay Huy. Nhận hàng, Huy giúp Tuấn giao nhận ma túy giữa người mua với người bán.

Trước đó, Tuấn mua 2.500 viên thuốc lắc (giá 145.000 đồng/viên) từ một người tên Béo (chưa rõ lai lịch). Sau đó, Tuấn nhận đơn hàng một khách đặt mua 150 gr ma túy cùng 2.000 viên thuốc lắc. Tuấn bỏ số hàng trên vào túi rồi giao cha ruột (Lê Hồng Hiếu) mang đến giao Huy.

Nghe tin cha bị bắt, Tuấn đi thăm dò rồi sa lưới.

Quá trình điều tra, bị cáo Hiếu thừa nhận biết con trai mua bán ma túy, có can ngăn nhưng không thành công. Vì tình thân cũng như muốn có tiền tiêu xài, bị cáo Hiếu thỏa hiệp, phụ giúp con trai làm việc phi pháp và nhận tiền công 300.000 đồng sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ.

Tương tự, bị cáo Huy bao biện do hoàn cảnh khó khăn nên đã nhận công việc "ship" ma túy, nhận tiền công từ Tuấn.

Tuấn khai nhận bắt đầu kinh doanh hàng "trắng" được một tuần thì sa lưới. Về nguồn hàng (chủ yếu là thuốc lắc), Tuấn mua từ những đối tượng không rõ lai lịch ở Campuchia.

(Theo nld) 

Các tin khác
Từ trái qua phải, đối tượng Bùi Minh Đức và Lăng Đức Hân tại cơ quan điều tra.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ 09 đối tượng về các tội “Vận chuyển, sử dụng trái phép vật liệu nổ” và “ Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Phan Quốc Viêt (đứng giữa)

Quá trình điều tra, đến nay, C03 đã làm rõ sai phạm trong việc Công ty Việt Á bán Kít xét nghiệm COVID cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng với tổng giá trị 151 tỷ đồng; Phan Quốc Việt đã chi gần 30 tỷ đồng tiền “hoa hồng” ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương; câu kết với lãnh đạo các đơn vị hợp thức hồ sơ chỉ định thầu và đẩy giá Kít cao hơn nhiều so với giá thành sản xuất.

Ông Hồ Ngọc Lâm bị bắt tại huyện Cần Giờ, TP HCM sau 15 năm lẩn trốn.

Sau khi hiếp dâm khiến nạn nhân mang thai, một người đàn ông bỏ trốn suốt 15 năm và sống bằng nghề trông đùng nuôi hải sản cho một người tại huyện Cần Giờ, TP HCM.

Gia đình bị hại Trần Nho Vương mang di ảnh đến phiên tòa sáng 20/12.

Sáng 20/12, TAND cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đỗ Văn Minh (nguyên Bí thư xã Liên Hòa, H.Lâm Hà, Lâm Đồng), liên quan vụ án giết người đốt xác. Tuy nhiên, phiên tòa phải tạm hoãn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục