Bắt đối tượng cho các tiểu thương vay nặng lãi 1.460%/năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2022 | 3:15:29 PM

Sáng 10/2, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đã bắt tạm giam Ngô Hoàng Phúc (29 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Đối tượng Ngô Hoàng Phúc tại cơ quan công an.
Đối tượng Ngô Hoàng Phúc tại cơ quan công an.

Trước đó, xuất phát từ đơn tố cáo, Công an quận Hải Châu vào cuộc điều tra, kết quả xác định, từ năm 2019, Phúc chuyên cho tiểu thương ở các chợ vay lãi suất từ 365%/năm đến 1.460%/năm. Thủ tục vay rất đơn giản, người vay chỉ cần gặp mặt, chụp CMND hoặc giấy tờ liên quan và dẫn đến nơi ở, nơi làm việc là hoàn thành thủ tục.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, các tiểu thương không buôn bán kinh doanh được nên khó khăn, chậm trả lãi và gốc hàng tháng, nhiều người bị Phúc dọa nạt, chửi bới thậm chí bị đánh nên đã tố cáo lên công an.

Sau thời gian điều tra, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự (quận Hải Châu) đã bắt quả tang Phúc đang thu tiền lãi của một tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu).

Khám xét nơi ở của Phúc, công an phát nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(Theo TPO)

Các tin khác
Người dùng nên cảnh giác và bảo mật thông tin.

Đây là một trong những nội dung đáng lưu ý tại Nghị định 14/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 15/2020/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin.

Bị can Ngụy Thị Khanh.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố, bắt giam giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID để điều tra về hành vi trốn thuế.

Các đối tượng Trương Văn Nhất và Lỗ Văn Quang tại cơ quan công an.

Thời gian qua, hoạt động của tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn cờ bạc nói riêng trên địa bàn tỉnh Yên Bái diễn biến phức tạp. Các đối tượng tham gia và tổ chức đánh bạc dưới các hình thức lô, đề, gây ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự.

Công an Mù Cang Chải đã thực hiện phương châm

Theo đánh giá thì tội phạm ma túy và người nghiện ma túy trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Tình hình mua bán, vận chuyển ma túy xảy ra với tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Bên cạnh đó, hoạt động mua bán lẻ, tổ chức sử dụng ma túy vẫn còn lén lút tồn tại ở địa bàn các xã, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục