Công an TPHCM phá băng cướp tuổi học sinh, gây ra 20 vụ cướp giật

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/3/2022 | 7:38:41 AM

Sáng 12/3/2022, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Công an TP.HCM đang tạm giữ 07 đối tượng trong băng nhóm gây ra nhiều vụ cuớp giật tài sản trên địa bàn.

Các đối tượng trong băng cướp giật nhí.
Các đối tượng trong băng cướp giật nhí.

Băng cướp này do Nguyễn Văn Tâm (SN 2005, ngụ tại tỉnh Bình Dương) cầm đầu. Các thành viên khác trong băng nhóm này cũng đều có tuổi đời còn rất trẻ.Trong đó, một số đối tượng vẫn còn là học sinh.

Từ tháng 01/2022 đến nay, Tâm cùng đồng bọn đã thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Phương thực hoạt động của bọn chúng là sử dụng xe gắn máy đi lại trên các tuyến đường ít người qua lại, tìm người có tài sản để đeo bám, sau đó áp sát giật tài sản của nạn nhân. Trong nhiều trường hợp, bọn chúng còn sử dụng hung khí như: dao, bình xịt hơi cay và vật giống như súng nhằm uy hiếp nạn nhân để lấy tài sản, gồm: điện thoại di động, túi xách, nữ trang...

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng tại cơ quan Công an, tài sản sau khi cướp giật được, bọn chúng mang đi tiêu thụ lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Công an TP.HCM đang tiếp tụ điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

(Theo CAO) 

Các tin khác
Khám xét khẩn cấp đối tượng, thu giữ nhiều

Công an TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ 3 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Trụ sở Đảng ủy dân chính Đảng tỉnh Cà Mau.

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Phương (38 tuổi), ngụ tại phường 7, TP Cà Mau, nguyên kế toán Đảng ủy dân chính Đảng, để tiếp tục điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang

Hà Giang đang thanh tra các đơn vị liên quan việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm COVID-19 của Việt Á với giá hơn 500 nghìn/kit test.

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục