Yên Bái: Bắt đối tượng tống tình qua mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/3/2022 | 7:37:04 AM

YênBái - Bằng thủ đoạn giả vờ tán tỉnh yêu đương, Trần Anh Tú gạ gẫm “con mồi” cung cấp hình ảnh nhạy cảm với lời hứa sẽ trả 15 triệu đồng. Khi đã có những hình ảnh nhạy cảm trong tay, Tú không đưa tiền như đã hứa mà bắt đầu đe dọa sẽ đăng những hình ảnh đó lên mạng xã hội nếu không đưa tiền cho hắn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 29/1/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái tiếp nhận đơn trình báo của chị H, sinh năm 2003, sống tại huyện Yên Bình về việc chị bị người khác cưỡng đoạt tài sản. 

Nội dung đơn như sau: ngày 26/1/2022, thông qua tính năng hẹn hò trên mạng xã hội Facebook, chị H có làm quen và trò chuyện với một tài khoản tên "Linh”. 

Người sử dụng tài khoản trên đã xin số điện thoại của chị H để kết bạn, trò chuyện bằng mạng xã hội Zalo. Sau đó, người này đã dùng một tài khoản tên "Phúc Tân” để kết bạn Zalo với chị H để hai người trò chuyện qua lại. 

Ngày 27/1/2022, "Phúc Tân” đề nghị chị H lựa chọn giữa 2 việc gồm: qua đêm với anh ta sẽ được trả 15 triệu đồng hoặc chụp ảnh khỏa thân rồi gửi cho người này. Chị H đã tin lời và lựa chọn cách thứ 2.

Từ ngày 27/1 đến ngày 29/1, chị H gửi nhiều hình ảnh, video có hình ảnh chị không mặc quần áo đến tài khoản Phúc Tân. Tuy nhiên, chị H đã không nhận được một đồng nào như đã thỏa thuận. 

Ngày 29/1, người sử dụng tài khoản "Phúc Tân" bắt đầu đe dọa sẽ đăng những hình ảnh, video nhạy cảm của chị H lên mạng xã hội nếu không đưa tiền cho người này. 

Quá trình trao đổi, người này yêu cầu chị H phải đưa cho mình 2,8 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn, người này còn yêu cầu chị H cuộn số tiền lại, cho vào 1 túi nilon rồi mang để ở khu vực đường đang thi công gần cầu Tuần Quán, thành phố Yên Bái rồi ra về, sau đó sẽ có người ra nhận tiền. 

Đến 21 giờ 30 phút, ngày 29/1/2022, do sợ bị đăng những hình ảnh khỏa thân của mình lên mạng xã hội nên chị H đã làm theo yêu cầu, mang số tiền đến trục đường đang thi công gần cầu Tuần Quán (thuộc tổ 4, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái) và để tiền ở ven đường rồi dùng điện thoại quay video về vị trí để tiền rồi gửi cho người sử dụng tài khoản "Phúc Tân”.

Trên đường về, chị H lo sợ mình sẽ tiếp tục bị đe dọa và phải nộp tiền cho "Phúc Tân" nhiều lần nữa nên chị đã quyết định đến Công an thành phố Yên Bái để trình báo toàn bộ sự việc.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thành phố Yên Bái triển khai lực lượng, có mặt tại khu vực mà chị H để túi tiền với yêu cầu bắt quả tang đối tượng một cách an toàn. Các mũi trinh sát đã vào vị trí, đến 22 giờ 5 phút, ngày 29/1/2022, một nam thanh niên đi xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, màu cam, biển kiểm soát: 21B1-74868 đến gần khu vực đặt tiền, vừa đưa tay xuống lấy túi tiền thì các mũi trinh sát áp sát đối tượng. 

Thực hiện các biện pháp kiểm tra và xác định, nam thanh niên là Trần Anh Tú, sinh năm 1997, trú tại tổ 2, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Tú trình bày với lực lượng công an rằng, mình đang đến đó để lấy số tiền 2,8 triệu đồng. Mở túi nilon, để kiểm tra, lực lượng công an đã xác định số tiền trong túi là 2,8 triệu tiền Việt Nam đồng. 

Đưa Trần Anh Tú về cơ quan công an, Trần Anh Tú đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Anh Tú về tội "Cưỡng đoạt tài sản” theo Khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự. 

Pháp luật sẽ nghiêm trị kẻ phạm tội. Song, đây cũng là bài học cho nhiều phụ nữ trước các thủ đoạn ngày càng tinh vi của các loại tội phạm.

Lê Phiên

Tags Lợi dụng tình cảm lừa tiền

Các tin khác
Trong công điện gửi tới các bộ Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công an, Giao thông vận tải và thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng yêu cầu có biện pháp hỗ trợ phù hợp, đúng quy định. (Ảnh minh họa)

Văn phòng Chính phủ vừa có Công điện số 1583/CĐ-VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xuất khẩu điều sang thị trường châu Âu, có nguy cơ bị lừa đảo, mất hàng trăm triệu USD.

Một tin nhắn với nội dung

Trước việc nhiều người dân nhận tin nhắn điện thoại với nội dung cơ quan công an phát lệnh truy nã và yêu cầu trình diện, đại diện Bộ Công an lên tiếng cảnh báo.

Lợi dụng bối cảnh khó khăn trong đại dịch, nhiều đối tượng đã lập ra các website với cái gọi là dự án đầu tư nhận lợi nhuận "khủng" trên không gian mạng.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam.

Mặc dù có thể quyết định buộc Tổng Công ty 3/2 khắc phục hậu quả nhưng do mục đích cá nhân, ông Trần Văn Nam vẫn để công ty này thực hiện hành vi vi phạm tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục