Đánh người vì chào không đáp lời

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2022 | 1:58:11 PM

YênBái - Ngày 6/4/2020, Dương Văn Tùng cư trú tại tổ 5, phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và vợ chồng em gái là Dương Thị Tú và Kiều Thế Anh đến chơi và ăn cơm uống rượu tại gia đình chú họ của Tùng là ông Phan Hoàng Quân ở bản Pom Ban, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn.

Sau khi ăn uống xong, Tùng và em rể Kiều Thế Anh cùng một người dân bản địa lên ô tô của Thế Anh với mục đích đi tham quan, tìm hiểu thị trường buôn bán tại một số địa phương trong khu vực vùng lân cận. 

Khi đi đến quán bán hàng tạp hóa của gia đình anh Lại Đình Chung ở bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, cả ba người xuống xe rồi đi vào trong nhà. Khi đó, chỉ có vợ anh Chung là chị Đỗ Thị Liên, sinh năm 1987 trông cửa hàng. 

Chị Liên mời mọi người vào nhà rồi rót nước mời khách. Một lát sau, anh Chung đi đâu đó về đến nhà, chào hỏi mọi người và Tùng cũng đã lên tiếng chào anh Chung. Tuy nhiên, do không nghe thấy câu chào của Tùng, anh Chung cũng không có lời đáp lại. 

Nghĩ rằng, anh Chung khinh thường mình, Tùng liền cầm luôn chiếc cốc thủy tinh đựng nước uống ném vào vùng đầu của anh Chung lúc đó đang ngồi đối diện. Cú ném mạnh làm anh Chung bị chảy máu ở vùng đầu và thái dương…

Sau đó, anh Chung được mọi người đưa lên Trạm Y tế xã Cao Phạ sơ cứu và đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ điều trị 9 ngày. Theo Kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Yên Bái: tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Lại Đình Chung tại thời điểm giám định là 19%. 

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm do Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải tổ chức, bị cáo Tùng đã thành khẩn khai nhận về hành vi mình đã thực hiện và lời khai nhận của bị cáo phù hợp với kết luận giám định, lời khai tại cơ quan điều tra, lời khai của bị hại, người làm chứng phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. 

Trên cơ sở nội dung và căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hậu quả của hành vi dùng cốc thủy tinh ném vào vùng đầu của anh Lại Đình Chung gây thương tích nhưng vẫn cố ý thực hiện. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe của anh Chung được pháp luật bảo hộ. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Dương Văn Tùng phạm tội "Cố ý gây thương tích”. 

Áp dụng điểm đ Khoản 2 Điều 134; điểm b, s Khoản 1 và Khoản 2 Điều 51; điểm h Khoản 1 Điều 52 của Bộ luật Hình sự, Tòa xử phạt Dương Văn Tùng 2 năm, 6 tháng tù; áp dụng điều 584, 585, 590 của Bộ luật Dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường việc làm tổn hại sức khỏe, tổn thất về tinh thần cho anh Lại Đình Chung với tổng số tiền là 114.376.000 đồng. Bên cạnh đó, bị cáo Tùng phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm và 4.218.000 đồng tiền án phí dân sự sơ thẩm.

Vũ Đồng

Tags Đánh người chào không đáp lời xã Tú Lệ huyện Văn Chấn Mù Cang Chải

Các tin khác
Các cựu lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Apatit Việt Nam bị bắt do do có liên quan trong việc tận thu, thu gom quặng Apatit.

Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên, nguyên Phó Tổng giám đốc và nguyên Phó trưởng phòng Công ty TNHH Apatit Việt Nam đã bị khởi tố và bắt giữ liên quan trong việc tận thu, thu gom quặng Apatit.

Ông Trịnh Văn Quyết.

Chiều 29/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC) về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Từ những mâu thuẫn trên mạng xã hội­­, không ít hành xử thiếu kiềm chế, phát ngôn nhục mạ, xúc phạm người khác, thậm chí ẩu đả, hỗn chiến, khiến có người mất mạng đã xảy ra trong đời thực.

Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Cty Alibaba

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Tòa an nhân dân (TAND) TP HCM để xét xử đối với Nguyễn Thái Luyện, nguyên Tổng giám đốc điều hành Cty Alibaba và 21 bị can về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Nguyễn Thái Lực, em trai Luyện; Huỳnh Thị Kim Thắng, nguyên Kế toán trưởng Công ty Alibaba tội "Rửa tiền”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục