Cờ bạc trực tuyến - cái bẫy chờ sẵn

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2022 | 7:30:10 AM

YênBái - Khi gõ từ khóa “Chơi xóc đĩa trực tuyến” vào công cụ tìm kiếm Google đã cho 10.400.000 kết quả sau 0,72 giây, điều đó cho thấy, công nghệ cờ bạc đã phát triển tới mức nào. Khi đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều người thất nghiệp, phần lớn thời gian trên Internet rồi ngấm vào cờ bạc lúc nào không biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dấn thân vào "con đường cờ bạc” thật quá dễ, quá nhanh, bởi lẽ có rất nhiều lời mời từ các link trên mạng zalo, momo, facebook và cả từ tin nhắn sim rác điện thoại. Vì tò mò nên rất nhiều người đã vô tình vào các link này và đăng ký tài khoản, họ đã bước vào con đường cờ bạc đỏ đen lúc nào không hay. 

Càng nguy hiểm hơn khi những trang web cờ bạc nhiệt tình hướng dẫn cách chơi, cách nạp tiền, cách rút tiền, các bí quyết dễ thắng; đặc biệt là tặng tiền cho người mới "vào nghề” chơi thử! Rồi đi từ tìm hiểu đến chơi cho vui, nhiều người nhanh chóng cuốn vào đánh bạc trực tuyến một cách mê muội, mất hết lý trí, bỏ bê công việc, gia đình. 

Sức hấp dẫn của cờ bạc chính là hồi hộp, lôi cuốn, lãi 50% nếu thắng cược. Đặc biệt không phải đi đâu, ngồi ngay trong nhà mà vẫn chơi được, không sợ bị vây bắt, không sợ mấy tay bạc bịp. 

Cần nhớ rằng, khi vào trang web cờ bạc lập tài khoản để chơi, người ta đã theo dõi mình rồi. Họ biết mật khẩu, số tài khoản, mật khẩu chuyển tiền, số điện thoại, sẽ có người kết bạn qua chat với bạn trong 5 phút, tự xưng người của trang web hỗ trợ bạn nếu gặp khó khăn trong cách lập tài khoản cũng như cách chơi. Sau đó, người ta sẽ tự thêm bạn vào một nhóm chat để chơi theo nhóm. Có một người cầm đầu sẽ đọc lệnh đánh, ví dụ trò xóc đĩa, người cầm đầu sẽ đọc chẵn hoặc lẻ mọi người sẽ đánh theo. Đương nhiên mọi người đều ăn được trong 1-2 tuần đầu tùy vào số tiền mình nạp.

Sẽ có những người được mấy triệu đồng rồi, tung hô người đọc lệnh là có kinh nghiệm, thực chất đều là người của họ cài vào. Nếu bạn nạp vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng thì người ta sẽ cho bạn ăn mỗi ngày 200.000 - 500.000 đồng trong vài tuần đầu. Nếu bạn nạp vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng, người ta sẽ cho bạn thắng khoảng một tuần. Rồi bạn sẽ thua sạch vì họ có thể điều khiển được trò chơi. 

Theo Thượng tá Quách Minh Điệp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái, pháp luật xử lý nghiêm minh tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Tuy nhiên, số người tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng việc sử dụng Internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội đang có chiều hướng gia tăng. 

Cờ bạc bị pháp luật nghiêm cấm dù chơi với bất kỳ hình thức nào, theo Điều 321, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định: Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. 

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: a) Có tính chất chuyên nghiệp; b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên; c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; d) Tái phạm nguy hiểm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. 

Lê Phiên

Các tin khác
Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc của bị can Vũ Thái An

Lợi dụng chức phó phòng kế toán, 2 cán bộ ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh An Giang đã cấu kết chiếm đoạt hơn 4,5 tỉ đồng.

Đối tượng Hoàng A Hồng cùng tang vật tại cơ quan công an.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái vừa phát hiện, bắt quả tang vụ mua bán trái phép 18 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng viên nén. Đây là vụ mua bán ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Yên Bái được phát hiện, bắt giữ.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh - ông Đỗ Anh Dũng.

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Trịnh Thị Thuý Nga

Bà Trịnh Thị Thuý Nga, em gái của nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã bị Bộ Công an bắt giữ để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục