Bắt thanh niên chuyên cưỡng đoạt tiền các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2022 | 5:12:22 PM

Am hiểu công nghệ thông tin, Vũ Văn Đức đã lập nhiều tài khoản Facebook ảo rồi xin gia nhập, làm quản trị viên của nhiều nhóm antifan, fanpage chuyên đăng tải các thông tin xúc phạm các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng, từ đó đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Vũ Văn Đức tại cơ quan công an.
Vũ Văn Đức tại cơ quan công an.

Ngày 3-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Đức (SN 2000, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook có một số đối tượng tạo lập các nhóm antifan, fanpage có số lượng người theo dõi lớn chuyên đăng tải các thông tin đời tư, từ đó bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng trên mạng xã hội nhằm đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Đây là loại tội phạm mới, hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, các đối tượng phạm tội không sinh sống ở một địa điểm cố định và đều có kiến thức chuyên sâu về các hệ thống mạng internet. 

Ngoài ra, việc bị hại đều là các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng lo sợ bị ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân nên không trình báo làm cho quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ và khám xét khẩn cấp phòng trọ của Vũ Văn Đức tại phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và nhà ở của Đức tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Văn Đức thừa nhận từ tháng 2-2022, do cần tiền tiêu xài và lợi dụng việc mình có kiến thức thông thạo về hệ thống mạng internet, Vũ Văn Đức đã lập nhiều tài khoản Facebook ảo rồi xin gia nhập, làm quản trị viên của các nhóm antifan, fanpage có số lượng người theo dõi lớn, sau đó đăng các bài viết bịa đặt thông tin nhằm bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng, từ đó cưỡng đoạt tài sản. 

Bước đầu, cơ quan công an xác định Đức đã 3 lần cưỡng đoạt tài sản của một người nổi tiếng với tổng số tiền 128 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là nạn nhân của Vũ Văn Đức đề nghị đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo, hoặc liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để được phối hợp, giải quyết.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục