Yên Bái không phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo nổi cộm

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2022 | 7:46:12 AM

YênBái - Năm 2022, trên địa bàn tỉnh không phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo nổi cộm, có tính chất phức tạp. Số lượt tiếp công dân và số đơn tiếp nhận có tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2021 với số tăng 11 lượt tiếp công dân (tăng 0,7%) và 146 đơn (tăng 8,5%).

Quang cảnh một buổi tiếp công dân của Ban Tiếp công dân tỉnh Yên Bái tại Trụ sở tiếp công dân (ảnh minh họa).
Quang cảnh một buổi tiếp công dân của Ban Tiếp công dân tỉnh Yên Bái tại Trụ sở tiếp công dân (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, số vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính các cấp giảm 11 vụ việc (giảm 11,6%).

Cụ thể, các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp 1.559 lượt công dân đến thực hiện quyền KNTC, kiến nghị, phản ánh. Toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.860 đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân. Số đủ điều kiện xử lý là 1.635 đơn (209 đơn KNTC; 1.426 đơn kiến nghị, phản ánh). 

Trong tổng số 209 đơn KNTC, có 84 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước, đã được các cấp, các ngành thụ lý, xem xét giải quyết theo quy định. 

1.426 đơn kiến nghị, phản ánh đủ điều kiện xử lý đã được các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, giải quyết và trả lời công dân theo quy định của pháp luật.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái khiếu nại tố cáo tiếp công dân

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Mâu thuẫn trong bữa nhậu tại nhà riêng, ông Nguyễn Văn Hải (SN 1966, ở thôn Bình Sơn, xã Văn Phú, TP Yên Bái) chạy xuống bếp lấy dao nhọn đâm 2 nhát vào bụng ông Diện.

Lực lượng chức năng khám xét nhà riêng của bị can Nguyễn Văn Phong.

Sáng 13/12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành khám xét nơi ở của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Phong.

Các nghi phạm tại cơ quan điều tra.

Chỉ trong vòng 3 tháng, các nghi phạm đã thực hiện gần 12.000 lần cá độ bóng đá với số tiền tương đương gần 42 tỉ đồng.

Cùng với việc yêu cầu ngành y tế kiểm điểm trách nhiệm, UBND tỉnh Bình Định còn chỉ đạo các ngành khẩn trương để trước ngày 15-12 thực hiện các thủ tục mua sắm thiết bị y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục