Yên Bái: Cùng buôn ma túy, cùng nhau vào tù

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/6/2023 | 7:41:28 AM

YênBái - Cùng mua bán trái phép chất ma túy, các đối tượng Ngân Văn Vần, xã Mường Lai, huyện Lục Yên; Ngân Văn Bỉ, Ma Thị Phương cùng trú xã Gia Hội, huyện Văn Chấn và Chang Thị Sua, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải đã cùng đưa nhau vào tù.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Vào khoảng đầu tháng 8/2022, Ngân Văn Vần gọi điện cho Ngân Văn Bỉ là cần mua ma túy với giá 35 triệu đồng/cây hêrôin. Sau đó, Ngân Văn Bỉ đã tìm rủ Ma Thị Phương góp thêm 15 triệu đồng rồi cùng nhau đi lên nhà Chang Thị Sua tìm mua ma túy với giá 26 triệu đồng/cây hêrôin. 

Sau khi hỏi được nơi bán ma túy, Sua đã nhận 26 triệu đồng tiền của Bỉ và Phương. Mua được ma túy, Bỉ và Phương mang về nhà cất giấu rồi tìm cơ hội mang lên huyện Lục Yên bán lại cho Ngân Văn Vần. Lần thứ 2, vào cuối tháng 8/2022, Ngân Văn Vần lại gọi điện cho Ngân Văn Bỉ thông báo tiếp tục có khách hỏi mua ma túy vẫn giá 35 triệu đồng/cây hêrôin và 100 viên hồng phiến với giá 70.000 đồng/viên. 

Sau đó, Bỉ đã gọi điện cho Sua để tìm mua ma tuý gồm 1 cây hêrôin với giá 26 triệu đồng và 100 viên hồng phiến với giá 50.000 đồng/viên. Khi có thông tin từ Sua là đã tìm được mối để mua, Bỉ đã rủ Phương góp 25 triệu đồng rồi cùng Bỉ lên nhà Chang Thị Sua. 

Mua được ma túy, Bỉ và Phương vẫn theo cách cũ mang về nhà cất giấu đến ngày 27/8/2022 Bỉ và Phương đã mang số ma túy mua được đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Yên Thế và đợi đưa cho Vần. 

Tuy nhiên, sau khi đến nhà nghỉ nhận được số ma túy chưa kịp mang đi bán thì cả Vần, Bỉ và Phương đã bị Công an huyện Lục Yên phát hiện bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật. Quá trình điều tra các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm và nguồn gốc số ma túy bị công an bắt quả tang tại hiện trường là mua từ Chang Thị Sua. 

Tại bản Kết luận giám định số 465/GĐMT ngày 4/9/2022 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh, chất bột nén màu trắng thu giữ của các đối tượng trên là ma túy loại hêrôin có khối lượng 34,1 gam; các viên nén màu hồng thu giữ khi bắt quả tang là ma túy loại methamphetamine có khối lượng 8,8 gam.

Căn cứ kết quả điều tra, khám xét và nội dung các đối tượng đã khai nhận về hành vi của mình cùng toàn bộ các kết quả giám định tang vật thu giữ được tại hiện trường, các đối tượng Ngân Văn Vần, Ngân Văn Bỉ, Ma Thị Phương và Chang Thị Sua đã bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý” được quy định tại điểm h khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự. 

Trong phiên tòa xét xử công khai diễn ra ngày 16/5/2023 của Tòa án nhân dân tỉnh, trước các bằng chứng không thể chối cãi, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Các bị cáo đã nhận mức án từ 15 năm 6 tháng đến 17 năm tù. Đây là bản án đảm bảo tính nghiêm khắc của pháp luật, đủ sức răn đe cho các đối tượng cũng như toàn xã hội; đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ hám lợi bất chính. 

Châu Á

Tags Ma túy hám lợi xét xử tội phạm Lục Yên Văn Chấn Mù Cang Chải

Các tin khác
Bà Trần Thị Bích đang giới thiệu về liệu trình cai nghiện.

Khi đạt đến tận cùng nỗi đau, trong sâu thẳm lòng mình, người nghiện muốn thoát khỏi sự cám dỗ bởi ma túy - thứ mà đã khiến người ta thân tàn ma dại, từ bỏ mọi thứ trên đời chỉ để thỏa mãn cơn nghiện. Rồi thông tin về một người phụ nữ tên Trần Thị Bích ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ có thể giúp họ thoát khỏi bể khổ chỉ với… “một liệu trình” đã thúc đẩy họ tìm đủ mọi cách để có tiền rồi tìm đến bà Bích với kỳ vọng mình hết nghiện. Bà Bích là ai, có đủ khả năng và thực sự cai nghiện ma túy được không?

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cảnh báo một số website giả mạo thông tin lịch cắt điện gây hoang mang khách hàng.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk lấy lời khai một đối tượng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân sáng nay, 12/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, lực lượng Công an đã bắt giữ 22 đối tượng trong vụ tấn công vào trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, tính đến 16h30 ngày 11/6, các lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ 16 đối tượng có liên quan đến vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin sáng sớm cùng ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục