Công an huyện Văn Yên xử lý 4 đối tượng vi phạm các quy định về sử dụng mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2023 | 5:00:56 PM

YênBái - Công an huyện Văn Yên đã phát hiện, gọi hỏi, xử lý 4 vụ, 4 đối tượng vi phạm các quy định về sử dụng mạng xã hội với số tiền 40 triệu đồng.

Công an huyện Văn Yên xử lý đối tượng vi phạm các quy định mạng xã hội.
Công an huyện Văn Yên xử lý đối tượng vi phạm các quy định mạng xã hội.

Thời gian qua, công an huyện Văn Yên đã tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc chống Đảng, Nhà nước trong tình hình mới; tổ chức rà soát, nắm tình hình thông tin trên không gian mạng; thiết lập và quản lý, sử dụng 28 fanpage trên mạng xã hội Facebook để tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Đặc biệt, lực lượng công an huyện Văn Yên đã nhanh chóng, quyết liệt đấu tranh, phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm các quy định về sử dụng mạng xã hội. 

Từ đầu năm đến, Công an huyện đã phát hiện, gọi hỏi, xử lý 4 vụ, 4 đối tượng vi phạm các quy định về sử dụng mạng xã hội với số tiền 40 triệu đồng. Trong đó, có 2 vụ, 2 đối tượng ở thị trấn Mậu A và xã Lâm Giang đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID 19; 2 vụ đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân ở 2 xã Mỏ Vàng và Yên Phú.

Mạng xã hội đang trở thành kênh cung cấp thông tin đa chiều. Bên cạnh những mặt tích cực thì những thông tin xấu, độc, sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội đã và đang gây ra hoang mang cho người dùng, tiềm ẩn nguy cơ bất ổn về trật tự, an toàn xã hội. 


Mỗi người khi tham gia mạng xã hội cần trang bị cho mình kiến thức an ninh mạng cơ bản, biết nhận diện những trang thông tin, những diễn đàn trên mạng xã hội thường đăng tải thông tin xấu, độc để cảnh giác, thận trọng, sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời có khả năng "miễn dịch” với những thông tin xấu, độc. Cùng với đó không đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung sai trái, thù địch, góp phần đẩy lùi thông tin xấu độc, bảo vệ môi trường mạng lành mạnh.

Thu Trang

Tags Công an huyện Văn Yên xử lý đối tượng vi phạm mạng xã hội

Các tin khác
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng điều hành 2 nhóm lừa đảo.

Mỗi ngày, nhóm đối tượng giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử, thực hiện từ 1.500 - 2.000 cuộc gọi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, khám xét hiện trường.

Dâng thuê 12 đối tượng gọi điện, tiếp cận nhiều người để lừa đảo. Trung binh các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại một ngày để thực hiện hành vi phạm tội.

8 đối tượng bị khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

8 đối tượng đã mượn danh, mạo danh cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí để đe dọa người khác chiếm đoạt tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục