Phá đường dây nhập lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2024 | 9:38:12 AM

Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.

Số lượng lớn pháo nổ nhập lậu bị công an thu giữ.
Số lượng lớn pháo nổ nhập lậu bị công an thu giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Hóc Môn ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự Vận chuyển hàng cấm và khởi tố bị can đối với Trần Xuân Tùng về hành vi Vận chuyển hàng cấm" là Pháo nổ.

Trước đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Hóc Môn phát hiện từ cuối tháng 04/2024 đến nay, trên địa bàn huyện xuất hiện một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn trung chuyển các loại hàng cấm là pháo nổ được nhập lậu từ Campuchia rồi đưa vào nội thành TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Qua theo dõi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐTTP về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Đội 6, Phòng PC03 và Công an xã Bà Điểm bắt quả tang Lê Tuấn Lâm, sinh năm 1983, ngụ TP. Hồ Chí Minh và Vũ Văn Tấn, sinh năm 1993, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều khiển xe ô tô tải chở theo 11 thùng carton bên trong chứa các loại pháo nổ với tổng khối lượng 617,94 kg cùng 29 thùng carton bên trong chứa các loại loa có xuất xứ nước ngoài, đã qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ.

Lâm và Tấn đang dừng xe trước nhà số 56, đường số 5, ấp Tiền Lân 7, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị giao cho khách.

Tại cơ quan điều tra, Lâm khai thông qua một người đàn ông tên Sang, không rõ lai lịch, chuyên đưa hàng lậu từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ qua zalo "Lingling Ching”, Lâm nhận chở hàng thuê cho Tùng, là chủ kho hàng tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, chuyên phân phối các hàng điện máy cũ do Sang gửi về từ Campuchia.

Hàng ngày, Sang gửi cho Tùng các loại hàng lậu kèm danh sách, số điện thoại người nhận, số lượng hàng hóa cụ thể. Lâm có nhiệm vụ vận chuyển số hàng này đi giao cho khách theo danh sách, địa chỉ có sẵn. Khi đang giao đến cho khách tại địa chỉ trên thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt quả tang, tạm giữ hình sự, để điều tra làm rõ về hành vi vận chuyển hàng cấm. Riêng Tấn là nhân viên bốc dỡ hàng hóa do Tùng thuê đi cùng để phụ giao hàng.

Tổng số tang vật lực lượng Công an thu giữ hơn 617 kg pháo nổ. Công an huyện tiếp tục đấu tranh, khai thác với Trần Xuân Tùng (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Bình Thuận), là chủ kho hàng trên, Tùng khai nhận quen biết Sang thông qua nhóm "Hội mua bán đồ cũ" trên mạng xã hội.

Nhóm của Sang thường xuyên chuyển các loại hàng hóa kim khí điện máy đã qua sử dụng như quạt, máy giặt, bếp gas… đến kho của Tùng để Tùng thuê người chuyển đi giao cho khách ở TP. Hồ Chí Minh. Khi nghe tin Lâm và Tấn đã bị Công an huyện Hóc Môn bắt, Tùng bỏ trốn đến nhà bạn ở Quận 12 và bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Công an huyện Hóc Môn đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Cơ quan Công an kêu gọi các đối tượng nhanh chóng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

(Theo VTV)

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

Tội phạm sử dụng công nghệ cao, cụ thể là lừa đảo qua mạng đang ngày càng phổ biến. Bằng nhiều thủ đoạn, hàng nghìn người đã mắc bẫy, có những người chỉ trong giây lát đã mất sạch số tiền hàng trăm, hàng tỷ đồng, là khoản tiền đã tích lũy cả cuộc đời.... Rất nhiều người đặt câu hỏi: Lực lượng công an trình độ chuyên môn giỏi, phương tiện kỹ thuật cao, tại sao không truy bắt được đối tượng?

Nghi phạm Lương Văn Hinh

Ngày 19/5, Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ Lương Văn Hinh (sinh năm 1982, trú tại làng Díp, xã Ia Kreng, huyện Chư Păh) về hành vi tàng trữ, buôn bán động vật hoang dã, nguy cấp, quý hiếm.

Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục