Triệt phá đường dây sản xuất cà phê bột giả

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/7/2024 | 2:36:38 PM

Ngày 4.7, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Đồng (39 tuổi, trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Thanh Sỹ (45 tuổi, trú tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM - là Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Cà phê Trần Tiến) liên quan vụ sản xuất, buôn bán cà phê bột giả.

Nguyễn Thanh Sỹ tại cơ quan công an
Nguyễn Thanh Sỹ tại cơ quan công an

Theo đó, thực hiện công tác đấu tranh chuyên án, ngày 7.6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang hoạt động sản xuất cà phê bột giả tại địa điểm sản xuất, chế biến cà phê bột thuộc thôn 7, xã Nam Bình, huyện Đắk Song do Trần Văn Đồng làm chủ. Qua đó đã thu giữ 329 gói cà phê bột với tổng khối lượng là 164,5 kg. Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế thu giữ thêm 63 gói cà phê bột với tổng khối lượng là 31,5 kg.

Tiếp đó, ngày 12.6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra và phát hiện trên xe ô tô do Nguyễn Thanh Sỹ làm chủ có 1.193 gói cà phê bột các loại với khối lượng 596,5 kg do Công ty Trần Tiến sản xuất. Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã thu giữ thêm 187 gói cà phê bột các loại với khối lượng 93,5 kg.

Theo kết quả giám định, xác định các mẫu cà phê bột do Trần Văn Đồng và Nguyễn Thanh Sỹ sản xuất không có hàm lượng cafein, không phù hợp với chất lượng sản phẩm ghi trên bao bì hàng hóa cũng như Tiêu chuẩn Quốc gia về cà phê bột.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng sản xuất cà phê bột giả để tiêu thụ trong các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, ở các khu vực vùng sâu, vùng xa với giá bán chỉ từ 50.000 - 70.000 đồng/kg.

(Theo TNO)

Các tin khác
Đối tượng Cao Đình Hùng cầm đầu đường đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền 500 tỷ đồng.

Các đối tượng đã sử dụng tài khoản siêu tổng đại lý (super master) DZxx tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá các giải khác nhau, đặc biệt giải EURO 2024, Coppa America...

Quang cảnh khu vực nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Yên Bình bị xử phạt do vi phạm do xả nước thải vượt quy chuẩn với tổng số tiền phạt 540 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái đã phát hiện, xử lý 29 tổ chức và cá nhân vi phạm lĩnh vực tài nguyên- môi trường với tổng số tiền xử phạt trên 7,7 tỷ đồng, tăng 17 tổ chức và cá nhân so với cùng kỳ năm 2023.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Công an TP Hà Nội đã bắt giữ 11 đối tượng và hơn 700kg cần sa trong đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh.

Nhiều trang web cá cược hoạt động bất hợp pháp trong thời gian diễn ra Euro 2024 và Copa America 2024.

Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2024) và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2024) đang tiến tới những vòng đấu cuối cùng để xác định các đội bóng lọt vào trong và giành chức vô địch. Là những sự kiện thể thao lớn, thu hút đông đảo người hâm mộ môn thể thao vua trên thế giới và Việt Nam theo dõi, nhưng cũng là điều kiện để tội phạm liên quan tới đánh bạc, cá độ bóng đá lợi dụng để hoạt động mạnh, nhất là trên không gian mạng, kéo theo nhiều hệ lụy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục